Trang bị phương tiện cấp cứu cầm tay tại khu Di sản Huế

19:14' - 19/02/2016
BNEWS Ngày 19/2, tại Duyệt Thị đường, Đại Nội, Huế, Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế đã tiếp nhận phương tiện cấp cứu cầm tay do Hàn Quốc trao tặng.
Lễ ký kết bàn giao thiết bị cấp cứu cầm tay giữa Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế và đối tác Ảnh: Quốc Việt - TTXVN

Đây là lần đầu tiên tại khu Di sản Huế được trang bị loại thiết bị cấp cứu này. Phương tiện cấp cứu cầm tay nói trên là máy kích tim tự động, thiết bị hữu ích được sử dụng trong cấp cứu người bị sự cố ngưng tim đột ngột, một trong những bệnh lý y khoa gây nguy hiểm đến tính mạng của người mắc phải nếu không được cấp cứu kịp thời trong thời khắc vàng.

Bộ thiết bị gồm có 2 máy, trị giá 2.500 USD/máy, máy nhỏ gọn, có thể cơ động mang theo bên người do Công ty Radian Hàn Quốc tài trợ phù hợp với trang bị trong cấp cứu người bị nạn khi đi du lịch tại khu Di sản Huế.

Bên cạnh việc tài trợ máy, Quỹ nghiên cứu Quốc gia Hàn Quốc, Trường Đại học Cheju Halla và Trường Đại học Y Dược Huế cũng cam kết sẽ hỗ trợ Trung tâm Bảo tồn di tích Cố đô Huế về huấn luyện nhân lực trong việc sử dụng máy nói riêng và lĩnh vực sơ cấp cứu y tế nói chung nhằm góp phần xử lý, giúp đỡ kịp thời du khách khi họ gặp vấn đề về sức khỏe.

Trong thời gian tới, phía Hàn Quốc sẽ tiếp tục khảo sát, lựa chọn địa điểm di tích đông du khách tham quan khác, ngoài khu vực Đại nội để lắp đặt, tài trợ thêm ít nhất một thiết bị cấp cứu cầm tay tương tự.../.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục