Trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao cho hơn 500 doanh nghiệp
Tối ngày 14/3, tại Tp. Hồ Chí Minh, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tổ chức vinh danh và trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 do người tiêu dùng bình chọn cho 519 doanh nghiệp.
Trong đó, có 32 doanh nghiệp đạt hàng Việt Nam chất lượng cao 27 năm liên tiếp; 41 doanh nghiệp lần đầu tiên được bình chọn; 132 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập đạt hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn... Ngoài ra, tại 519 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 đã và đang giải quyết việc làm cho khoảng 341.560 người lao động toàn thời gian và 28.791 người lao động bán thời gian.
Những doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 được vinh danh và trao chứng nhận có thể kể đến như công ty CP bánh kẹo Á Châu, công ty CP đồ hộp Hạ Long, công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk, công CP Tập đoàn Trung Nguyên; công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn, công ty TNHH Nệm Vạn Thành, công ty TNHH May thêu giày An Phước; công ty CP Dược Hậu Giang, công ty CP Tập đoàn Thiên Long, công ty CP Giấy Sài Gòn... Là một trong những doanh nghiệp 27 năm liên tiếp nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, bà Trần Phương Nga, Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Thiên Long chia sẻ, nhìn lại chặng được 27 năm đưa hàng Việt từ thành phố đến những vùng sâu, vùng xa, cũng như vượt ra khỏi biên giới địa lý, Thiên Long luôn tự hào là doanh nghiệp Việt, thương hiệu Việt đi khắp muôn nơi.Trong đó mỗi sản phẩm của Thiên Long luôn đảm bảo có giá thành thấp nhất, nhưng mang giá trị cao nhất từ sự miệt mài sức lao động và trí tuệ Việt.
Đặc biệt, chất lượng sản phẩm không chỉ dừng lại là độ bền, tiện dụng... mà Thiên Long còn hướng đến tiêu chuẩn về môi trường và tăng trưởng xanh. Chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao là cầu nối kết nối cộng đồng doanh nghiệp; trong đó có Thiên Long đến với người tiêu dùng nội địa và nước ngoài, để người tiêu dùng toàn cầu ngày càng nhận biết đến thương hiệu Việt. Còn ông Đặng Khánh Duy, Giám đốc Công ty TNHH Tân Nhiên Tây Ninh, lần đầu tiên nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao do người tiêu dùng bình chọn, kỳ vọng đây sẽ là "bảo chứng" về tiêu chuẩn chất lượng để sản phẩm đến với người tiêu dùng nhiều hơn trong thời gian tới.Sản phẩm của doanh nghiệp chú trọng tiêu chuẩn xuất khẩu và phục vụ thị trường xuất khẩu, nên khi quay lại phục vụ người tiêu dùng nội địa đảm bảo đáp ứng yêu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng trong nước.
Cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao chủ trì thực hiện từ tháng 9/2022 đến nay. Kết quả ghi nhận hơn 61.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp; đồng thời Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao đã tiến hành kiểm tra, xác minh hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp thông qua phối hợp với cơ quan chức năng quản lý nhà nước tại địa phương. Phát biểu tại lễ trao chứng nhận, ông Lê Minh Hoan, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đánh giá, chương trình Hàng Việt Nam chất lượng cao là câu chuyện bền bỉ về hàng Việt; trong đó tinh thần dân tộc là một trong những yếu tố góp phần thành công cho thương hiệu hàng hóa của doanh nghiệp nội địa.Tuy nhiên, trong thời gian tới, doanh nghiệp tạo ra sản phẩm được định danh hàng Việt Nam, nên tư duy và phát huy tinh thần dấn thân không mệt mỏi để hội nhập thị trường thương mại tự do.
Hiện tại, Việt Nam có nhiều đơn vị đồng hành kích hoạt làn sóng doanh nghiệp khởi nghiệp và trên thực tế chỉ có sức mạnh tập thể mới có thể mang lại hiệu quả cao nhất. Do đó, câu chuyện hàng Việt hay khởi nghiệp, không chỉ là của Bộ, ngành, hiệp hội, doanh nghiệp... mà phải có sự chung tay của nhiều thành phần và mọi nguồn lực, nhất là người dân Việt Nam. Cùng quan điểm, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, nền kinh tế xanh đòi hỏi quy tụ tất cả hành động và tư duy, cũng như là nhiệm vụ cấp bách không chỉ đối với doanh nghiệp, mà còn có chính quyền địa phương. Trong định hướng và xây dựng thể chế để phát triển nền kinh tế xanh trên địa bàn và đồng hành cùng doanh nghiệp, chính quyền Tp. hồ Chí Minh nhận thức cao và quyết tâm hoàn thiện chính sách, nhưng cũng rất cần sự tham gia của các thành phần kinh tế - xã hội. Cuối năm 2022 và ngay từ đầu năm 2023, chính quyền Tp. Hồ Chí Minh đã phối hợp liên ngành từ Trung ương đến địa phương để tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đồng thời tạo môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp phát triển bền vững. Đặc biệt, chính quyền thành phố sẽ chú trọng phát triển thương hiệu Việt thông qua nhiều chương trình; trong đó có chương trình Hàng Việt Năm chất lượng cao. Trong khuôn khổ vinh danh và trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2023 do người tiêu dùng bình chọn, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao còn tổ chức triển lãm sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, hàng Việt Nam chất lượng cao - Chuẩn hội nhập, doanh nghiệp phát triển xanh - bền vững.Đồng thời, giới thiệu đa dạng hoạt động liên kết giữa Tp. Hồ Chí Minh và các địa phương trong chương trình Phát triển vùng nguyên liệu bền vững; chương trình Hỗ trợ sinh kế cộng đồng vì nền nông nghiệp xanh.../.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Người tiêu dùng sẵn sàng chi thêm tiền mua hàng Việt Nam chất lượng cao
14:05' - 13/03/2023
Hầu hết người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết, sẵn sàng chi tăng thêm đối với sản phẩm hàng Việt Nam chất lượng cao, có ưu điểm về truy xuất được nguồn gốc...
-
DN cần biết
Xây dựng văn hóa tiêu dùng người Việt ưu tiên dùng hàng Việt
08:50' - 13/03/2023
Ban Chỉ đạo Chương trình hành động Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" trong năm 2023.
-
DN cần biết
Cơ hội quảng bá thương hiệu hàng Việt Nam tới thị trường Trung Quốc – ASEAN
20:02' - 21/02/2023
Hội chợ Trung Quốc- ASEAN (CAEXPO) có vai trò quan trọng, là cơ hội cho Việt Nam quảng bá thương hiệu hàng hoá vào thị trường phía Nam Trung Quốc, cũng như xuất khẩu sâu hơn vào lục địa Trung Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc lọt Top 10 hãng an toàn nhất thế giới
20:39' - 15/01/2025
Theo bảng xếp hạng, hãng hàng không quốc gia Hàn Quốc Korean Air xếp thứ 8 trên thế giới về an toàn hàng không.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop tạo dấu ấn với chiến dịch “Sắm Tết Bao Vui” dịp mua sắm cuối năm
17:40' - 15/01/2025
Hòa cùng không khí sôi động của mùa mua sắm cuối năm, TikTok Shop đã khởi động chiến dịch “Sắm Tết Bao Vui”, mang đến một không gian mua sắm kết hợp giải trí đầy hứng khởi.
-
Doanh nghiệp
Ninh Thuận khai trương Trung tâm thương mại GO!
14:04' - 15/01/2025
Sáng 15/1, Trung tâm thương mại GO! Ninh Thuận đã chính thức được Tập đoàn Central Retail Việt Nam khai trương tại thành phố Phan Rang – Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận.
-
Doanh nghiệp
Meta lên kế hoạch sa thải gần 4.000 nhân viên hiệu suất làm việc kém
12:14' - 15/01/2025
Ngày 14/1, trang tin tức Bloomberg đưa tin công ty công nghệ Meta đang lên kế hoạch sa thải khoảng 3.600 nhân viên được xác định là có hiệu suất làm việc kém và thay thế họ bằng những nhân viên mới.
-
Doanh nghiệp
Amazon Web Services đầu tư 5 tỷ USD vào Mexico
11:11' - 15/01/2025
Phó Chủ tịch Amazon Web Services khu vực Mỹ Latinh Paula Bellizia cho biết trong giai đoạn 15 năm tới, dự án 5 tỷ USD của AWS sẽ mang lại 2 lợi ích quan trọng cho Mexico.
-
Doanh nghiệp
Nga phạt hãng công nghệ Google 78 triệu USD
08:52' - 15/01/2025
Ngày 14/1, Tòa án quận Chertanovo ở thủ đô Moskva đã phạt hãng công nghệ Google 8 tỷ ruble (77,9 triệu USD) do không tuân thủ các lệnh phạt trước đó.
-
Doanh nghiệp
Tham vọng của các công ty năng lượng Mặt trời Trung Quốc
08:14' - 15/01/2025
Hiện nay, một số công ty Trung Quốc vẫn đang tìm kiếm chỗ đứng tại thị trường năng lượng Mặt trời của Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Google lại gặp rắc rối tại Anh
20:19' - 14/01/2025
Cơ quan quản lý chống độc quyền của Anh (CMA) cho biết sẽ điều tra các dịch vụ tìm kiếm của Google nhằm đánh giá cách thức sự thống trị của Google trong lĩnh vực tìm kiếm...
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp, nhà bán lẻ trước thách thức vận chuyển, giao nhận hàng hóa Tết
16:34' - 14/01/2025
Xu hướng mua sắm trực tuyến (online) ngày càng được ưu chuộng cũng đặt ra những thách thức đối với nhiều đơn vị kinh doanh online trong giao nhận đơn hàng đến tay người tiêu dùng.