Triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế Nhật Bản lớn nhất 50 năm qua

15:44' - 12/10/2016
BNEWS Triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế Nhật Bản 2016 quy tụ 792 doanh nghiệp, tổ chức từ Nhật Bản và 31 quốc gia trên thế giới.
Triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế Nhật Bản 2016. Ảnh: EventsNewsAsia.com

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, ngày 12/10, triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế Nhật Bản 2016 (JA2016) đã khai mạc tại trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight, do Hiệp hội Các công ty Hàng không vũ trụ Nhật Bản phối hợp trung tâm triển lãm Tokyo Big Sight tổ chức.

Triển lãm quy tụ 792 doanh nghiệp, tổ chức đến từ Nhật Bản và 31 quốc gia trên thế giới, được đánh giá là triển lãm hàng không vũ trụ quốc tế Nhật Bản lớn nhất 50 năm qua.

Trong số 602 doanh nghiệp và tổ chức của Nhật Bản tham gia triển lãm có nhiều doanh nghiệp, tập đoàn hàng đầu như Mitsubishi, Fuji, Kawasaki, Japan Airline, All Nippon Airways…

Bên cạnh việc triển lãm các sản phẩm hàng không tiên tiến nhất như thiết kế mới, phụ tùng, giải pháp công nghệ thông tin, thiết bị kiểm tra, đo đạc... các doanh nghiệp nước chủ nhà cũng tiến hành các hoạt động quảng bá sản phẩm hàng không của mình.

Đặc biệt, triển lãm có sự tham gia của Lực lượng phòng vệ trên không của Nhật Bản (ASDF) và Tập đoàn Công nghệ, Hậu cần và Mua lại (ATLA) trực thuộc Bộ Quốc phòng chuyên phụ trách xúc tiến xuất khẩu, quản lý các bộ phận nghiên cứu và phát triển (R&D) vũ khí.

ATLA giới thiệu các sản phẩm và công nghệ có công dụng kép tại triển lãm, trong khi lực lượng phòng vệ trên không đem đến triển lãm sản phẩm động cơ F-3 dành cho máy bay huấn luyện T-4.

Trong số các doanh nghiệp, tổ chức nước ngoài tham gia triển lãm, có 29 tên tuổi hàng đầu thế giới như Airbus, Boeing, Airanespace… Tập đoàn vũ khí Lockheed Martin của Mỹ với máy bay chiến đấu tàng hình F-35, là một trong những điểm trưng bày nổi bật nhất tại JA2016.

Tập đoàn Airbus mang đến mẫu máy bay trực thăng mới nhất. Tập đoàn sản xuất máy bay Boeing giới thiệu dòng máy bay Dreamliner với các thế hệ Boeing 787 Dreamliner, Dreamliner 8, Dreamliner 9 và Dreamliner 10, trong đó Dreamliner 10 hiện đang trong quá trình sản xuất.

Triển lãm JA2016 dự kiến sẽ diễn ra từ 12-15/10/2016, thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan./. 

>>> Space X bước chân vào cuộc đua tới Sao Hỏa

>>> Trung Quốc bắt đầu xây trạm vũ trụ hiệu quả hơn ISS vào năm 2017

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục