Nhu cầu tiêu thụ sôcôla có lợi cho sức khỏe gia tăng tại Nhật Bản

06:14' - 25/08/2016
BNEWS Sôcôla với hàm lượng ca cao cao, hàm lượng đường và chất béo thấp, đang là sản phẩm thu hút những người tiêu dùng quan tâm tới sức khỏe tại Nhật Bản, đặc biệt là phụ nữ khoảng 50-60 tuổi.
Nhu cầu tiêu thụ sôcôla có lợi cho sức khỏe gia tăng tại Nhật Bản. Ảnh: dialaflight.com

Theo một nhà lãnh đạo Meiji Co., công ty sản xuất sôcôla lớn nhất Nhật Bản, nhu cầu đối với những loại sản phẩm này không phải là tạm thời, song nó sẽ chiếm lĩnh thị trường trong thời gian này.

Meiji đã cho ra mắt loạt sản phẩm "Chocolate Koka" vào năm 1998, với tỷ lệ ca cao cao gấp hơn hai lần so với sôcôla thông thường, giữa bối cảnh dư luận ngày càng nâng cao nhận thức rằng hợp chất polyphenol chứa trong ca cao rất có hiệu quả trong việc ngăn ngừa nhiều bệnh như xơ cứng động mạch.

Doanh số bán các sản phẩm sôcôla này của Meiji trong tài khóa 2015 (bắt đầu từ 1/4/2015) đã tăng lên 7 tỷ yen, so với mức tương ứng 5 tỷ yen của tài khóa 2014. Con số này được dự báo sẽ tăng lên 10 tỷ yen trong tài khóa 2016 (kết thúc vào ngày 31/3/2017). Kết quả này khiến Meiji lên kế hoạch sẽ nâng sản lượng sôcôla từ tháng Chín tới.

Những người có ý thức về cân nặng thường tin rằng họ cần tránh ăn sôcôla, song một số nghiên cứu gần đây đã cho thấy quan điểm khác đối với sôcôla có tỷ lệ ca cao cao. Điều này càng góp phần thúc đẩy nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm sôcôla này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục