Triển vọng lên giá của đồng nội tệ Canada

14:49' - 09/08/2019
BNEWS Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn kết quả khảo sát của 40 chuyên gia phân tích tiền tệ do hãng tin Reuters (Anh) thực hiện cho thấy đồng CAD của Canada được dự báo mạnh lên so với đồng USD vào năm tới.
Đồng nội tệ của Canada. Ảnh: AFP/TTXVN

Phóng viên TTXVN tại Canada dẫn kết quả khảo sát khoảng 40 chuyên gia phân tích tiền tệ do hãng tin Reuters của Anh thực hiện cho thấy đồng CAD của Canada được dự báo sẽ mạnh lên so với đồng USD trong năm tới, trong bối cảnh nền kinh tế Canada vẫn đủ sức chống đỡ với những bất ổn trong môi trường thương mại toàn cầu.

Sau khi thiết lập mức đỉnh của 9 tháng là 1,3016 CAD/USD hôm 19/7, đồng CAD đã giảm giá khoảng 2%, trong bối cảnh giá dầu đi xuống và nhà đầu tư gia tăng quan ngại về cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tuy nhiên, nếu tính từ đầu năm tới nay, đồng CAD vẫn tăng giá gần 3% so với đồng USD. Simon Harvey, chuyên gia phân tích về thị trường ngoại hối, nhận định các điều kiện hiện nay trên thị trường nội địa của Canada ổn định và sẽ “ủng hộ” quan điểm trung lập của Ngân hàng trung ương Canada.

Trong tháng 6/2019, tỷ lệ lạm phát tại Canada đã đi theo đúng mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương nước này, trong khi tỷ lệ thất nghiệp ở mức 5,5%, gần mức thấp kỷ lục. Trong tháng 7 vừa qua, Ngân hàng trung ương Canada đã duy trì lãi suất chủ chốt ở mức 1,75% và cho biết chưa có ý định hạ lãi suất.

Thị trường dự báo đến cuối năm 2020, Canada sẽ có hai đợt hạ lãi suất, mỗi lần 25 điểm phần trăm cơ bản. Con số này thấp hơn nhiều so với mức giảm lãi suất 100 điểm phần trăm cơ bản trong cùng kỳ của Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED).

Trong khi đó, Mark Chandler, chiến lược gia về tiền tệ tại RBC Capital Markets, nhận định Ngân hàng trung ương Canada sẽ hạ lãi suất trong quý I/2020 và giá dầu sẽ trở thành nhân tố hỗ trợ đồng CAD./.
Xem thêm:

>>Phố Wall chấm dứt chuỗi ngày dài sụt điểm

>>Giới phân tích cảnh báo tác động nghiêm trọng từ việc phá giá đồng NDT của Trung Quốc

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục