Triều Tiên hạn chế số lượng du khách nước ngoài

13:23' - 12/03/2019
BNEWS Triều Tiên có kế hoạch giới hạn số lượng khách du lịch ở mức 1.000 lượt người mỗi ngày kể từ ngày 18/3 tới.

Hãng thông tấn Yonhap dẫn nguồn Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc ngày 12/3 cho biết từ đầu tuần tới Triều Tiên sẽ bắt đầu hạn chế lượng khách du lịch nước ngoài đến nước này đã tăng đột biến kể từ sau Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần đầu tiên, diễn ra tại Singapore năm ngoái.

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, nguồn tin trên cho biết Triều Tiên có kế hoạch giới hạn số lượng khách du lịch ở mức 1.000 lượt người mỗi ngày kể từ ngày 18/3 tới.

Lượng khách du lịch nước ngoài đến Triều Tiên lên đến đỉnh điểm vào khoảng tháng 7 và 8 năm ngoái, với khoảng 1.800 lượt khách trung bình mỗi ngày.

Giới quan sát cho rằng sự gia tăng lượng khách đến Triều Tiên là hiệu ứng từ Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần thứ nhất thu hút sự chú ý của du khách nước ngoài đối với đất nước khép kín này.

Báo trên khẳng định việc Triều Tiên hạn chế du khách nước ngoài là vì lượng du khách lớn vượt quá khả năng tiếp nhận của nước này chứ không phải là dấu hiệu Triều Tiên đóng cửa. Ước tính khoảng 80% du khách nước ngoài đến Triều Tiên là từ Trung Quốc.

Tháng 6/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã tiến hành cuộc gặp lịch sử đầu tiên tại Singapore và nhất trí Bình Nhưỡng hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn Bán đảo Triều Tiên, đổi lại các đảm bảo an ninh từ Mỹ và một "quan hệ mới" với Mỹ.

Tuy nhiên sau đó tiến độ đàm phán chững lại. Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai vào tháng 2 vừa qua tại Hà Nội kết thúc mà không đạt được thỏa thuận nào./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục