Trung Quốc cảnh báo bão Koinu có thể gây mưa lớn và gió mạnh

12:00' - 07/10/2023
BNEWS Ngày 7/10, Trung Quốc cảnh báo bão Koinu có thể gây sóng cao, mưa lớn và gió mạnh khi quét qua tỉnh Quảng Đông và đảo Hải Nam, miền Nam nước này.
Một trận ngập lụt do mưa lớn trong bão Haikui tại quận Thương Sơn, thành phố Phúc Châu, tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc ngày 6/9/2023. Ảnh: THX/TTXVN

Cụ thể, Cục Hải dương Nhà nước Trung Quốc đã ban hành cảnh báo bão ở mức cam, mức cao thứ 2 trong thang cảnh báo gồm 4 mức tại nước này.

 

Theo đó, cơ quan này dự báo bão có thể gây những đợt sóng cao tới 9 m trên vùng biển phía Nam Trung Quốc trong các ngày 7-8/10.

Trong khi đó, Trung tâm Khí tượng Quốc gia Trung Quốc (NMC) cho biết bão Koinu hiện đang di chuyển theo hướng Tây, dọc bờ biển phía Nam Trung Quốc với tốc độ 5-10 km/h.

Bão Koinu là cơn bão thứ 14 tại Trung Quốc trong năm nay.

Ngày 5/10, bão đã quét qua vùng lãnh thổ Đài Loan (Trung Quốc) khiến hàng trăm người bị thương và gây hư hại cơ sở hạ tầng ở đảo Orchid ngoài khơi phía Đông Đài Loan.

Theo NMC, do ảnh hưởng kết hợp của không khí lạnh và bão Koinu, gió mạnh và mưa lớn đã xảy ra tại các tỉnh Quảng Đông và Phúc Kiến, gây khó khăn cho hoạt động đi lại đúng đợt cao điểm người dân nghỉ Tuần lễ Vàng trở về nhà trong các ngày 5-6/10.

Tỉnh Phúc Kiến đã phải tạm dừng hoạt động 54 tuyến phà chở khách, ảnh hưởng 137 chuyến phà trong khi đó tỉnh Quảng Đông cũng đã dừng hoạt động 42 tuyến phà.

Cơ quan khí tượng tỉnh Phúc Kiến cảnh báo mưa lớn do ảnh hưởng của bão khiến các tuyến đường trơn trượt và giảm tầm nhìn.

Bão Koidu được dự báo suy yếu từ chiều 9/10./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục