Trung Quốc có thể sản xuất 610 triệu liều vaccine trong năm nay
Phát biểu tại cuộc họp báo ở Bắc Kinh, giới chức y tế Trung Quốc cho hay nước này dự kiến khả năng sản xuất 610 triệu liều vaccine phòng COVID-19 vào cuối năm nay và ít nhất 1 tỷ liều mỗi năm từ năm 2021.
Theo một quan chức tại Bộ Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, hiện 11 loại vaccine ngừa COVID-19 do nước này phát triển đang được thử nghiệm lâm sàng, trong đó 4 loại đang trong quá trình thử nghiệm giai đoạn 3 và cho kết quả khả quan. Các kết quả thử nghiệm cho thấy vaccine an toàn và không gây ra tác dụng phụ. Ngoài ra, Trung Quốc cũng đang nghiên cứu 59 loại vaccine khác./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Vaccine COVID-19 của Johnson & Johnson cho phản ứng miễn dịch mạnh
14:12' - 26/09/2020
Kết quả thử nghiệm ban đầu loại vaccine một liều dùng của hãng Johnson & Johnson đã cho thấy phản ứng miễn dịch mạnh mẽ chống lại virus SARS-CoV-2.
-
Ý kiến và Bình luận
FBI: Tin tặc Trung Quốc vẫn nhằm vào nghiên cứu vaccine COVID-19 của Mỹ
07:48' - 25/09/2020
Theo Giám đốc Cục Điều tra Liên bang Mỹ, các tin tặc Trung Quốc vẫn đang tiếp tục nhắm vào các công ty Mỹ tham gia nghiên cứu vaccine ngừa COVID-19.
-
Kinh tế tổng hợp
Johnson & Johnson bắt đầu thử nghiệm vaccine giai đoạn 3
21:13' - 23/09/2020
Ngày 23/9, công ty Johnson & Johnson (J&J) của Mỹ đã bắt đầu giai đoạn thử nghiệm cuối cùng vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đối với 60.000 người.
-
Kinh tế tổng hợp
EU: Cấp phép vaccine COVID-19 phải tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn
07:51' - 23/09/2020
Cơ quan Quản lý Dược phẩm EU (EMA) khẳng định các quy trình cấp phép vaccine COVID-19 của EU sẽ tuân thủ các tiêu chuẩn đã đặt ra.
-
Kinh tế tổng hợp
EU và 14 nước kêu gọi phân phối công bằng vaccine ngừa COVID-19
19:13' - 21/09/2020
Ngày 21/9, Liên minh châu Âu (EU) và 14 quốc gia khác đã ra tuyên bố chung kêu gọi phân phối vaccine ngừa bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 trên toàn thế giới một cách "đầy đủ và công bằng".
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Tiếp sức cho hàng Việt đứng vững trên “sân nhà”
16:19' - 11/07/2025
Thị trường nội địa Việt Nam với hơn 100 triệu dân, thay vì là vùng đất tiềm năng để hàng Việt bứt phá, thì lại đang bị bủa vây bởi hàng hóa không rõ nguồn gốc, hàng giả, hàng nhái.
-
Thị trường
Sản lượng bán hàng thép Hòa Phát đạt 2,6 triệu tấn
10:10' - 09/07/2025
Quý 2 năm 2025, Tập đoàn Hòa Phát sản xuất 2,5 triệu tấn thép thô, tương đương quý 1 và tăng 10% so với cùng kỳ 2024.
-
Thị trường
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar năm 2025
16:06' - 08/07/2025
Hội chợ Thương mại Việt Nam - Myanmar 2025 sẽ được tổ chức vào ngày 10-12/10/2025 tại Yangon Convention Centre với quy mô trên 100 gian hàng.
-
Thị trường
Cú sốc nguồn cung kéo lùi thị trường dầu mỏ
18:47' - 07/07/2025
Diễn biến nổi bật nhất trong nửa đầu năm là việc OPEC+ liên tục nâng sản lượng khai thác, với quyết định mới nhất là bổ sung thêm 548.000 thùng/ngày từ tháng 8/2025.
-
Thị trường
Thị trường dầu mỏ thế giới biến động mạnh trong nửa đầu năm 2025
09:30' - 07/07/2025
Theo tổng hợp của trang chuyên ngành Oilprice, giá dầu đầu năm 2025 lao dốc mạnh do Mỹ áp dụng các mức thuế quan mới và OPEC+ tăng sản lượng dầu.
-
Thị trường
Nhật Bản xem xét cải thiện điều kiện lao động để mở rộng sản xuất gạo
09:30' - 07/07/2025
Dự kiến Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản sẽ tổ chức một hội đồng chuyên gia trong tháng này để xem xét lại chế độ ngoại lệ cho ngành nông nghiệp.
-
Thị trường
Cá tra, tôm “bơi” mạnh vào thị trường nội địa
12:10' - 04/07/2025
Ngoài các thị trường xuất khẩu truyền thống, thị trường nội địa cũng đóng vai trò then chốt, là kênh tiêu thụ ổn định, góp phần nâng cao giá trị gia tăng.
-
Thị trường
Ngành gỗ Việt đối mặt biến động, mở rộng thị trường mới
11:48' - 04/07/2025
Thị trường nhập khẩu sản phẩm gỗ của Việt đang chịu nhiều tác động từ các cuộc chiến khu vực và chính sách bảo hộ thương mại…
-
Thị trường
Khẳng định vai trò gắn kết thị trường, nâng tầm thương hiệu Việt
21:36' - 03/07/2025
Cục Xúc tiến thương mại cam kết tích cực lồng ghép các yếu tố chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, tiêu chuẩn ESG vào các chương trình, chính sách xúc tiến thương mại một cách đồng bộ, thiết thực.