Trung Quốc: Doanh số bán ô tô tăng trưởng ổn định trong năm tháng đầu năm 2021

07:46' - 15/06/2021
BNEWS Doanh số bán ô tô của Trung Quốc trong giai đoạn từ tháng 1 – 5/2021 đã tăng 36,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) cho biết, doanh số bán ô tô của nước này trong giai đoạn từ tháng 1 – 5/2021 đã tăng 36,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 10,88 triệu chiếc, khi các hoạt động kinh doanh tiếp tục tăng tốc trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi bền vững.
Theo báo cáo của CAAM, hoạt động tiêu thụ ô tô của Trung Quốc nhìn chung vẫn ổn định trong năm tháng đầu tiên của năm 2021.
Đáng chú ý là thị trường xe năng lượng mới (NEV) ở Trung Quốc đã nóng lên, với doanh số tăng 220% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 900.000 chiếc. Chỉ riêng trong tháng 5/2021, doanh số bán các loại xe NEV đã tăng 160% lên 217.000 chiếc.
Doanh số bán NEV tốt hơn mong đợi nhờ sự thúc đẩy của Chính phủ Trung Quốc, cũng như nhu cầu của thị trường đối với những mẫu xe thân thiện với môi trường đang tăng lên.

Vào tháng 11 năm ngoái, Trung Quốc đã công bố một kế hoạch phát triển cho ngành công nghiệp NEV nội địa trong giai đoạn từ năm 2021 – 2035, nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của đất nước thành một cường quốc ô tô.

Theo kế hoạch, NEV dự kiến sẽ chiếm 20% doanh số bán xe mới vào năm 2025. Các phương tiện giao thông công cộng cũng sẽ được điện hóa hoàn toàn vào năm 2035.
Hoạt động xuất khẩu ô tô của Trung Quốc cũng ghi nhận những số liệu lạc quan. Các nhà sản xuất ô tô nước này đã xuất khẩu được 670.000 chiếc xe trong năm tháng đầu tiên, tăng 110% so với năm ngoái.
Cũng theo CAAM, xuất khẩu ô tô của Trung Quốc tính riêng trong tháng Năm vừa qua đã tăng 210% so với cùng kỳ năm 2020 lên 151.000 xe.
Báo cáo của CAAM nhận định sức tiêu thụ ô tô của Trung Quốc dự kiến sẽ vẫn ổn định nhờ sự hỗ trợ vững chắc từ đà tăng trưởng trong nước, tuy nhiên cũng cảnh báo ngành này cần lạc quan một cách thận trọng về triển vọng tương lai.
CAAM cho biết ngành công nghiệp ô tô vẫn còn khả năng phải đối mặt với những thách thức khác, bao gồm tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, đà phục hồi kinh tế toàn cầu không đồng đều và nền tảng phục hồi kinh tế không ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục