Trung Quốc: Doanh số bán ô tô tăng trưởng ổn định trong năm tháng đầu năm 2021
Số liệu mới nhất từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc (CAAM) cho biết, doanh số bán ô tô của nước này trong giai đoạn từ tháng 1 – 5/2021 đã tăng 36,6% so với cùng kỳ năm ngoái lên 10,88 triệu chiếc, khi các hoạt động kinh doanh tiếp tục tăng tốc trong bối cảnh nền kinh tế phục hồi bền vững.
Theo báo cáo của CAAM, hoạt động tiêu thụ ô tô của Trung Quốc nhìn chung vẫn ổn định trong năm tháng đầu tiên của năm 2021. Đáng chú ý là thị trường xe năng lượng mới (NEV) ở Trung Quốc đã nóng lên, với doanh số tăng 220% so với cùng kỳ năm ngoái lên hơn 900.000 chiếc. Chỉ riêng trong tháng 5/2021, doanh số bán các loại xe NEV đã tăng 160% lên 217.000 chiếc. Doanh số bán NEV tốt hơn mong đợi nhờ sự thúc đẩy của Chính phủ Trung Quốc, cũng như nhu cầu của thị trường đối với những mẫu xe thân thiện với môi trường đang tăng lên.Vào tháng 11 năm ngoái, Trung Quốc đã công bố một kế hoạch phát triển cho ngành công nghiệp NEV nội địa trong giai đoạn từ năm 2021 – 2035, nhằm đẩy nhanh quá trình chuyển đổi của đất nước thành một cường quốc ô tô.
Theo kế hoạch, NEV dự kiến sẽ chiếm 20% doanh số bán xe mới vào năm 2025. Các phương tiện giao thông công cộng cũng sẽ được điện hóa hoàn toàn vào năm 2035.
Hoạt động xuất khẩu ô tô của Trung Quốc cũng ghi nhận những số liệu lạc quan. Các nhà sản xuất ô tô nước này đã xuất khẩu được 670.000 chiếc xe trong năm tháng đầu tiên, tăng 110% so với năm ngoái. Cũng theo CAAM, xuất khẩu ô tô của Trung Quốc tính riêng trong tháng Năm vừa qua đã tăng 210% so với cùng kỳ năm 2020 lên 151.000 xe. Báo cáo của CAAM nhận định sức tiêu thụ ô tô của Trung Quốc dự kiến sẽ vẫn ổn định nhờ sự hỗ trợ vững chắc từ đà tăng trưởng trong nước, tuy nhiên cũng cảnh báo ngành này cần lạc quan một cách thận trọng về triển vọng tương lai. CAAM cho biết ngành công nghiệp ô tô vẫn còn khả năng phải đối mặt với những thách thức khác, bao gồm tình hình đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên thế giới, đà phục hồi kinh tế toàn cầu không đồng đều và nền tảng phục hồi kinh tế không ổn định./.Tin liên quan
-
Ô tô xe máy
Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc tăng gần 58%
09:01' - 14/06/2021
Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc trong tháng 5/2021 đã tăng gần 58% so với cùng kỳ năm 2020, do nhu cầu tăng mạnh đối với các loại xe du lịch và xe thể thao đa dụng (SUV) thân thiện với môi trường.
-
Ô tô xe máy
Doanh số bán xe máy và ô tô của Honda đều giảm trong đại dịch COVID-19
19:53' - 12/06/2021
Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nên doanh số bán xe máy và ô tô của Honda Việt Nam trong tháng 5/2021 giảm lần lượt 5,7% và 26,2% so với tháng trước.
-
Ô tô xe máy
Top 10 mẫu ô tô bán ít nhất Việt Nam có đến 8 mẫu mang thương hiệu Nhật
16:35' - 10/06/2021
Trong Top 10 mẫu xe bán chậm nhất thị trường ô tô Việt Nam tháng 5/2021 có đến 8 mẫu xe mang thương hiệu Nhật Bản, 1 mẫu xe Mỹ và 1 mẫu xe Hàn. Riêng thương hiệu Toyota góp mặt đến 5 sản phẩm.
-
Ô tô xe máy
Doanh số bán ô tô của VinFast vẫn tăng trưởng trong đại dịch COVID-19
15:10' - 10/06/2021
Chiều 10/6, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast công bố kết quả kinh doanh ô tô tháng 5/2021 với tổng doanh số 2.855 xe Lux SA2.0, Lux A2.0 và Fadil, tăng 5% so với tháng 4/2021.
-
Ô tô xe máy
Dịch COVID-19 và việc thiếu chip khiến doanh số bán ô tô tháng 5 giảm 15%
13:52' - 10/06/2021
Sáng 10/6, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố doanh số bán xe trên toàn thị trường của các đơn vị thành viên trong tháng 5 vừa qua đạt 15.585 xe, giảm 15% so với trước.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Nhân rộng các mô hình chuỗi cung ứng nông, lâm, thủy sản an toàn
14:30' - 25/11/2024
Việc áp dụng khoa học kỹ thuật, xây dựng chuỗi liên kết sản xuất - tiêu thụ bền vững và đẩy mạnh quảng bá thương hiệu là những yếu tố then chốt để đưa nông sản Khánh Hòa vươn xa
-
Thị trường
Giá dầu thế giới tăng vọt
08:34' - 25/11/2024
Thị trường năng lượng chứng kiến tuần tăng điểm ấn tượng khi tất cả các mặt hàng đều khởi sắc, trong đó dầu thô là điểm nhấn chính với mức tăng 6%,.
-
Thị trường
TH true JUICE milk MISTORI - lựa chọn yêu thích của bé
10:09' - 24/11/2024
Với hương vị thơm ngon, cung cấp năng lượng từ thiên nhiên, TH true JUICE milk MISTORI giúp mẹ an tâm hơn khi để bé tự lựa chọn thức uống theo sở thích.
-
Thị trường
Nông sản Việt nhiều cơ hội thâm nhập thị trường Halal
09:06' - 24/11/2024
Thị trường các quốc gia Hồi giáo (Halal) hiện đang là thị trường tiềm năng của các ngành hàng xuất khẩu, đặc biệt là các ngành hàng thực phẩm và nông nghiệp.
-
Thị trường
Lo ngại nguy cơ căng thẳng nguồn cung, giá dầu thô tăng mạnh
09:00' - 22/11/2024
Toàn bộ 5 mặt hàng nhóm năng lượng đồng loạt tăng giá trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị thêm nhiều diễn biến phức tạp.
-
Thị trường
Giá cà phê tăng nhờ lo ngại nguồn cung
08:44' - 22/11/2024
Hai mặt hàng cà phê vẫn ghi nhận diễn biến tích cực khi mở cửa với mức gapup, phản ánh những lo ngại về nguồn cung tại các thị trường xuất khẩu chính.
-
Thị trường
250 gian hàng tại Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2024
22:16' - 21/11/2024
Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 20 đến 24/11, với quy mô 250 gian hàng, thu hút hơn 200 đơn vị đến từ 63 tỉnh thành tham gia.
-
Thị trường
Đề nghị các tập đoàn, doanh nghiệp chủ động kế hoạch sản xuất, cung ứng hàng hóa Tết
19:14' - 21/11/2024
Bộ trưởng Bộ Công Thương vừa ký ban hành Chỉ thị số 12/CT-BCT ngày 20/11/2024 về việc thực hiện giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.
-
Thị trường
TH lan tỏa “Vị Hạnh Phúc – Xuân Sung Túc” với bộ sản phẩm đồ uống Tết Ất Tỵ 2025
16:40' - 21/11/2024
Với thông điệp “Vị Hạnh Phúc - Xuân Sung Túc”, TH mong muốn mang đến cho khách hàng nguồn năng lượng tích cực từ những sản phẩm tốt cho sức khỏe.