Trung Quốc đối mặt với những vấn nạn liên quan đến ma tuý

12:28' - 13/08/2017
BNEWS Vấn nạn liên quan đến những loại ma tuý tổng hợp khác, đặc biệt là methamphetamine, vẫn đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc.

Mặc dù tình trạng lạm dụng heroin tại Trung Quốc đã được đẩy lùi một cách hiệu quả trong 5 năm qua, song vấn nạn liên quan đến những loại ma tuý tổng hợp khác vẫn diễn biến khó lường.

Phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh dẫn nguồn Tổng cục Giám sát và Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm quốc gia Trung Quốc (SDA) cho biết tỷ lệ đối tượng nghiện heroin trong tổng số đối tượng nghiện ma tuý của nước này trong năm 2016 tiếp tục giảm xuống còn 45%, thấp hơn so với mức 48,6% trong năm 2015, và đây là xu hướng giảm liên tục trong 5 năm qua.

Tuy nhiên, 63,1% trong tổng số người nghiện heroin tại Trung Quốc vẫn tiếp tục sử dụng các loại ma tuý thay thế khác sau quá trình cai nghiện.

Thực tế này cho thấy hoạt động điều trị phục hồi cho những người nghiện ma tuý vẫn là ưu tiên hàng đầu trong công tác kiểm soát ma tuý.

SDA đánh giá tình trạng sử dụng các loại ma tuý tổng hợp tại Trung Quốc đang ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn rất nhiều so với các loại ma túy truyền thống khác.

Tỷ lệ đối tượng nghiện methamphetamine chiếm tới 87,4% tổng số những người nghiện ma tuý tổng hợp trên toàn quốc.

Để tiếp tục đẩy lùi hiệu quả tình trạng lạm dụng ma tuý, các cơ quan chức năng Trung Quốc sẽ nâng cấp cơ sở hạ tầng và các hệ thống giám sát, mở rộng các kênh thông báo cho các cơ sở y tế, xây dựng các hệ thống đánh giá tình trạng lạm dụng ma tuý và các hệ thống cảnh báo./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục