Trung Quốc được dự báo là thị trường lớn nhất của Coca-Cola

20:29' - 12/01/2020
BNEWS Coca-Cola muốn tăng cường mối quan hệ làm ăn với Trung Quốc, nơi được dự báo sẽ trở thành thị trường lớn nhất của hãng này.
Biển quảng cáo của hãng Coca Cola. Ảnh: AFP/ TTXVN 

Ông Curt Ferguson, người phu trách các hoạt động của hãng nước giải khát đa quốc gia Coca-Cola Company (Mỹ) tại thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và Mông Cổ, cho biết hãng này mong muốn tăng cường mối quan hệ làm ăn với Trung Quốc, nơi được dự đoán sẽ trở thành thị trường lớn nhất của Coca-Cola.
Phát biểu tại Gala Năm Mới tại Tổng hội Thương mại chung Trung Quốc tại Mỹ (CGCC), ông Curt Ferguson cho hay Coca-Cola quan tâm đến thị trường Trung Quốc và có ý định kinh doanh lâu dài tại đây.

Hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của Coca-Cola được dự báo có thể tăng gấp 10 lần và Coca-Cola sẽ tập trung vào thị trường Trung Quốc.
Theo số liệu từ Coca-Cola, doanh số bán của Coca-Cola tại Trung Quốc là mức doanh số lớn thứ ba của hãng trên thế giới kể từ năm 2008.

Sau khi quay trở lại Trung Quốc vào năm 1979, Coca-Cola hiện đã sở hữu trung tâm nghiên cứu và phát triển lớn nhất tại Thượng Hải và vận hành 45 nhà máy trên khắp Trung Quốc, tạo việc làm cho khoảng 47.000 người.
Năm 2019, hoạt động kinh doanh của Coca-Cola tại thị trường Trung Quốc đã ghi nhận mức tăng trưởng hai con số trong năm thứ ba liên tiếp và là nguồn đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng của hãng này.

Coca-Cola hiện để ý mảng dược truyền thống, sữa và các cơ hội kinh doanh khác tại Trung Quốc./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục