Trung Quốc được dự báo là thị trường lớn nhất của Coca-Cola
Ông Curt Ferguson, người phu trách các hoạt động của hãng nước giải khát đa quốc gia Coca-Cola Company (Mỹ) tại thị trường Trung Quốc, Hàn Quốc và Mông Cổ, cho biết hãng này mong muốn tăng cường mối quan hệ làm ăn với Trung Quốc, nơi được dự đoán sẽ trở thành thị trường lớn nhất của Coca-Cola.
Phát biểu tại Gala Năm Mới tại Tổng hội Thương mại chung Trung Quốc tại Mỹ (CGCC), ông Curt Ferguson cho hay Coca-Cola quan tâm đến thị trường Trung Quốc và có ý định kinh doanh lâu dài tại đây.Hoạt động kinh doanh tại Trung Quốc của Coca-Cola được dự báo có thể tăng gấp 10 lần và Coca-Cola sẽ tập trung vào thị trường Trung Quốc.
Theo số liệu từ Coca-Cola, doanh số bán của Coca-Cola tại Trung Quốc là mức doanh số lớn thứ ba của hãng trên thế giới kể từ năm 2008.Sau khi quay trở lại Trung Quốc vào năm 1979, Coca-Cola hiện đã sở hữu trung tâm nghiên cứu và phát triển lớn nhất tại Thượng Hải và vận hành 45 nhà máy trên khắp Trung Quốc, tạo việc làm cho khoảng 47.000 người.
Năm 2019, hoạt động kinh doanh của Coca-Cola tại thị trường Trung Quốc đã ghi nhận mức tăng trưởng hai con số trong năm thứ ba liên tiếp và là nguồn đóng góp lớn nhất vào tăng trưởng của hãng này.Coca-Cola hiện để ý mảng dược truyền thống, sữa và các cơ hội kinh doanh khác tại Trung Quốc./.
- Từ khóa :
- Trung Quốc
- Coca-Cola
- thị trường Trung Quốc
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Coca-Cola cam kết thu gom, tái chế chai nhựa
13:26' - 07/11/2019
Nhà sản xuất nước giải khát lớn nhất thế giới Coca-Cola cam kết thu gom, tái chế các chai nhựa thay vì chuyển sang dùng lon nhôm trong bối cảnh tập đoàn này nỗ lực giảm thiểu carbon và rác thải nhựa.
-
Doanh nghiệp
Coca-Cola Japan sẽ nâng tỷ lệ tái chế chai nhựa sử dụng lên 90%
09:09' - 13/07/2019
Hãng sản xuất nước giải khát Coca-Cola Japan Co đặt mục tiêu nâng tỷ lệ tái chế chai nhựa sử dụng lên 90% vào năm 2030.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Áp dụng AI để nâng cao hiệu quả trong quản lý sản xuất kinh doanh
17:30' - 15/12/2025
Việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI sẽ giúp doanh nghiệp tại Ninh Bình nâng cao hoạt động quản lý sản xuất, kinh doanh.
-
DN cần biết
Kết nối hệ sinh thái kinh tế - nông nghiệp phát triển thương hiệu Việt
16:41' - 15/12/2025
Nhiều doanh nghiệp Việt đang “trở mình” theo hướng xanh, xây dựng hệ sinh thái gắn sản xuất với văn hóa, nông nghiệp, du lịch và giáo dục, tạo nền tảng phát triển bền vững lan tỏa giá trị cộng đồng.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Triển lãm quốc tế nguyên phụ liệu ngành dệt may
12:54' - 15/12/2025
HanoiTex & HanoiFabric là tên gọi chung của chuỗi triển lãm thường niên diễn ra vào quý IV hằng năm, sự kiện năm nay quy tụ hơn 250 gian hàng đến từ 9 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
DN cần biết
Đồng Nai hủy quyết định thành lập cụm công nghiệp Hưng Thịnh
12:26' - 15/12/2025
UBND tỉnh Đồng Nai thông tin, lý do bãi bỏ các quyết định trên là do chủ đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp không đảm bảo tiến độ theo quy định.
-
DN cần biết
Hàn Quốc tăng cường chính sách hỗ trợ lao động người nước ngoài
17:10' - 13/12/2025
Bộ Lao động Hàn Quốc ngày 12/12 đã ra mắt Ban chuyên trách hỗ trợ tổng hợp nhân lực nước ngoài và tổ chức cuộc họp đầu tiên vào cùng ngày.
-
DN cần biết
Sau 6 năm thực thi, tỷ lệ cấp Giấy chứng nhận xuất xứ tăng tích cực
11:00' - 13/12/2025
Sau 6 năm Hiệp định CPTPP được triển khai, tỷ lệ cấp giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) và mức độ tận dụng ưu đãi thuế quan của doanh nghiệp Việt Nam đã ghi nhận những chuyển biến tích cực.
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững
10:58' - 13/12/2025
Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương) cho biết: Ngày 16/12 tới, tại Hà Nội, Cục Xuất nhập khẩu sẽ tổ chức Tọa đàm Giải pháp tăng trưởng xuất khẩu cao và bền vững.
-
DN cần biết
Cải tiến bao bì và đóng gói trái cây xuất khẩu không chỉ là “vật liệu bọc ngoài”
15:54' - 12/12/2025
Bao bì không chỉ là “vật liệu bọc ngoài” mà là một giải pháp công nghệ, nên nếu không phù hợp sẽ gây ra lượng phát thải lớn hơn nhiều so với bản thân bao bì vốn có.
-
DN cần biết
Lan tỏa "Hệ sinh thái doanh nghiệp - cuộc sống mới" trong cộng đồng doanh nghiệp Việt
15:24' - 11/12/2025
Chương trình Company Tour “Hệ sinh thái Doanh nghiệp - Cuộc sống mới” không chỉ là một hoạt động tham quan mô hình điển hình, mà mở ra góc nhìn thực tế về hướng phát triển doanh nghiệp bền vững.

Biển quảng cáo của hãng Coca Cola. Ảnh: AFP/ TTXVN