Trung Quốc khẳng định duy trì quan hệ hữu nghị với tất cả các nước

07:30' - 25/11/2023
BNEWS Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị (Wang Yi) khẳng định Bắc Kinh duy trì quan hệ hữu nghị với tất cả các quốc gia trên thế giới.
Tuyên bố trên được Bộ trưởng Vương Nghị đưa ra trong cuộc họp báo với người đồng cấp Pháp Catherine Colonna đang ở thăm Bắc Kinh.
 

Tại cuộc họp báo, khi được hỏi về quan điểm của Trung Quốc trong quan hệ với Liên minh châu Âu (EU), ông cho biết Bắc Kinh ủng hộ quyền tự chủ chiến lược của khối này, đồng thời nhấn mạnh hợp tác EU - Trung Quốc không nên bị cản trở vì vấn đề cạnh tranh.

Về phần mình, Ngoại trưởng Colonna bày tỏ Pháp mong muốn thúc đẩy đối thoại sâu rộng với Trung Quốc về các vấn đề quốc tế, trong đó có các cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Trước đó cùng ngày, hai quan chức này đã chủ trì đối thoại song phương tại Đại học Bắc Kinh nhằm tăng cường hợp tác giữa Trung Quốc và Pháp trong nhiều lĩnh vực như giáo dục và ứng phó biến đổi khí hậu.

Ngoại trưởng Pháp Colonna đang thăm Trung Quốc hai ngày. Trước đó cùng ngày 24/11, bà đã có cuộc làm việc với Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường (Li Qiang), tập trung vào thúc đẩy quan hệ song phương và tình hình khu vực Trung Đông.

Đầu tháng 4 vừa qua, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã thăm Trung Quốc 3 ngày. Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen đi cùng ông Macron trong chuyến thăm này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục