Trung Quốc: Lợi nhuận các công ty công nghiệp lớn tăng trưởng nhanh

07:00' - 28/05/2021
BNEWS Theo Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS), lợi nhuận các công ty công nghiệp lớn của nước này tăng trưởng nhanh trong giai đoạn tháng 1-4/2021 khi nền kinh tế phục hồi tăng trưởng vững chắc.

Theo NBS, tổng lợi nhuận của các công ty công nghiệp với doanh thu tối thiểu 20 triệu NDT (khoảng 3,12 triệu USD) trong bốn tháng đầu năm nay tăng 106% so với cùng kỳ năm trước và tăng hơn 49,6% so với cùng kỳ năm 2019, đạt hơn 2.590 tỷ NDT.

Chuyên gia thống kê cấp cao của NBS Zhu Hong cho biết lợi nhuận ngành công nghiệp Trung Quốc tăng trưởng cao là nhờ nhu cầu thị trường tiếp tục cải thiện và hoạt đồng kinh doanh của những công ty công nghiệp lớn được cải thiện kể từ đầu năm nay.

Chỉ tính riêng trong tháng Tư, tổng lợi nhuận của các doanh nghiệp công nghiệp lớn tăng 57% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 768,63 tỷ NDT.

Chuyên gia Zhu Hong cho biết thêm rằng tất cả 41 lĩnh vực công nghiệp đều ghi nhận lợi nhuận tăng trong giai đoạn bốn tháng đầu năm nay, cao hơn nhiều khi so với cùng kỳ năm 2019 khi chỉ có tổng công 30 lĩnh vực ghi nhận lợi nhuận tăng. 

Theo ông Zhu Hong, điều này có được nhờ hoạt động của các công ty công nghiệp đã được tối ưu hơn nữa, với lợi nhuận tăng, chi phí giảm và vòng quay hàng tồn nhanh hơn.

Mặc dù các doanh nghiệp công nghiệp lớn duy trì đà tăng trưởng tốt, ông Zhu Hong lưu ý rằng sự phục hồi của nền kinh tế công nghiệp cần được củng cố hơn nữa, có tính đến những yếu tố bất ổn của môi trường và áp lực đối với các công ty khi giá hàng hóa nguyên vật liệu tăng.

Chuyên gia Zhu Hong cho rằng để phát triển lành mạnh các lĩnh vực của ngành công nghiệp cần áp dụng các chính sách vĩ mô có mục tiêu, tăng nguồn cung hàng hóa nguyên liệu với khối lượng lớn và giá cả ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục