Trung Quốc - Mỹ tiếp tục "ăn miếng trả miếng"

20:46' - 18/12/2020
BNEWS Trung Quốc thông báo sẽ áp thuế chống bán phá giá đối với sản phẩm cao su của Mỹ, Hàn Quốc và EU. Trong khi đó, Mỹ bổ sung nhiều công ty Trung Quốc vào "danh sách đen".

Theo Tân Hoa xã, ngày 18/12, Bộ Thương mại Trung Quốc thông báo nước này sẽ kích hoạt các biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng cao su tổng hợp ethylene propylene (EPDM) nhập khẩu từ Mỹ cùng Hàn Quốc và Liên minh châu Âu (EU).

Trong phán quyết cuối cùng dựa trên một cuộc điều tra chống bán phá giá khởi động từ tháng 6/2019, bộ trên cho biết ngành công nghiệp nội địa của nước này đã chịu thiệt hại đáng kể do các đối tác thương mại trên bán phá giá các sản phẩm đó.

Bộ nêu rõ bắt đầu từ ngày 20/12, các mức thuế từ 12,5% - 222% sẽ được áp dụng trong 5 năm.

EPDM được sử dụng rộng rãi làm nguyên liệu thô để sản xuất phụ tùng ô tô, dây điện, cáp và các sản phẩm công nghiệp khác.

Trong một diễn biến khác, cùng ngày, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross cho biết nước này đang bổ sung hàng chục công ty Trung Quốc, trong có Tập đoàn sản xuất chip bán dẫn lớn nhất Trung Quốc SMIC, vào "danh sách đen" thương mại.

Phát biểu trong một cuộc phỏng vấn với Fox Business Network, Bộ trưởng Ross nhấn mạnh Bộ trưởng Thương mại Mỹ cũng đã bổ sung thêm 11 công ty thành viên của SMIC vào danh sách trên để ngăn những công ty này tiếp cận với công nghệ tiên tiến hơn của Mỹ./. 

>>Ấn Độ gia hạn thuế chống bán phá giá sản phẩm thép từ Trung Quốc và Mỹ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục