Trung Quốc phản bác bình luận của nghị sỹ Mỹ về Hong Kong

11:26' - 18/08/2019
BNEWS You Wenze, người phát ngôn Ủy ban Đối ngoại thuộc Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc Trung Quốc ngày 17/8 đã chỉ trích một số nghị sỹ Mỹ vừa có những bình luận sai về vấn đề Hong Kong.
Người biểu tình phong tỏa lối vào sân bay quốc tế Hong Kong tối 13/8. Ảnh: AFP/TTXVN 

Ông You Wenze khẳng định những hoạt động trái phép gần đây ở Hong Kong, đặc biệt là bạo lực cực đoan, là vi phạm nghiêm trọng Hiến pháp của Trung Quốc, Luật cơ bản của Đặc khu hành chính Hong Kong, các luật về quốc kỳ và quốc huy của Trung Quốc cũng như các đạo luật liên quan và các quy định của Hong Kong

Các hành động đó, vốn cũng đã công khai thách thức giới hạn cuối của nguyên tắc "một quốc gia, hai chế độ", rõ ràng đã vi phạm các quy định của pháp luật và trật tự ở Hong Kong cũng như đe dọa nghiêm trọng sự an toàn và tài sản của người dân Hong Kong, phải bị trừng trị theo quy định của pháp luật.

Ông You Wenze nói thêm một vài nghị sĩ Mỹ đang xuyên tạc việc thực thi pháp luật nghiêm túc của cảnh sát Hong Kong và những nỗ lực trong đấu tranh với tội phạm và bảo vệ trật tự xã hội cũng như ngăn chặn bạo lực....

Những bình luận của họ là xâm phạm tinh thần của các quy định trong luật pháp và là sự can thiệp thô bạo vào nội bộ của Trung Quốc.

Cũng theo ông You Wenze, 7,5 triệu người Hong Kong và dân chúng Trung Quốc bác bỏ hoàn toàn hành động của một nhóm nhỏ những người biểu tình gây bạo lực, cũng như bất cứ sự can thiệp nào của nước ngoài.

Ngoài ra, việc miễn trừng phạt những hành động trái phép có thể làm xói mòn quyền lực của pháp luật, và có thể hủy hoại các quy tắc của luật pháp./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục