Trung Quốc tái khẳng định phát triển quan hệ láng giềng thân thiện với Triều Tiên

17:58' - 04/05/2017
BNEWS "Lập trường của Trung Quốc về phát triển quan hệ thân thiện, láng giềng tốt với Triều Triên là nhất quán và rõ ràng".

Ngày 4/5, Trung Quốc nói rằng nước này muốn làm láng giềng tốt với Triều Tiên, sau khi Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) bất ngờ chỉ trích các bài bình luận của truyền thông Trung Quốc kêu gọi tăng cường trừng phạt Bình Nhưỡng liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này.

Theo Tân Hoa Xã, trả lời báo giới, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng nêu rõ: "Lập trường của Trung Quốc về phát triển quan hệ thân thiện, láng giềng tốt với Triều Triên là nhất quán và rõ ràng".

Theo ông Cảnh Sảng, Bắc Kinh kiên trì theo đuổi mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, duy trì hòa bình và ổn định cũng như giải quyết vấn đề này thông qua đối thoại.

Tuyên bố trên của Bộ Ngoại giao Trung Quốc được đưa ra sau khi KCNA đăng tải đã chỉ trích Trung Quốc khi cho rằng Bắc Kinh đã đứng về phía Mỹ để tăng cường gây áp lực lên Bình Nhưỡng.

KCNA cảnh báo Trung Quốc nên cân nhắc những hậu quả nghiêm trọng từ việc phá bỏ trụ cột trong quan hệ song phương và Bắc Kinh không nên “thử thách giới hạn sự kiên nhẫn” của Bình Nhưỡng cũng như cần “đưa ra một sự lựa chọn chiến lược hợp lý”.

Liên quan tới chỉ trích của KCNA, tờ Global Times của Trung Quốc cho rằng bài bình luận của KCNA mang tính "rất hiếu chiến", hoàn toàn mang tính chủ nghĩa dân tộc./.

Nga báo động cao vì tên lửa Triều Tiên phóng nhầm hướng
Nga báo động cao vì tên lửa Triều Tiên phóng nhầm hướng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục