Mỹ cảnh báo trừng phạt "nước thứ 3" trong vấn đề Triều Tiên

07:46' - 04/05/2017
BNEWS Mỹ bày tỏ hy vọng hợp tác với Trung Quốc trong việc giải quyết vấn đề hạt nhân của Triều Tiên, song cảnh báo có thể áp đặt lệnh trừng phạt các công ty Trung Quốc có giao dịch với Bình Nhưỡng.
Ngoại trưởng Mỹ Rex Tilllerson khẳng định Mỹ sẽ áp lệnh trừng phạt nếu các công ty Trung Quốc có giao dịch với Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Ngày 3/5, phát biểu với các nhân viên Bộ Ngoại giao Mỹ, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson cho biết Bắc Kinh đã tái khẳng định ủng hộ mục tiêu phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên, song Washington vẫn chờ đợi những động thái quyết liệt hơn của nước này trong việc hiện thực hóa mục tiêu này.

Bên cạnh đó, ông Tillerson cũng nhấn mạnh về các biện pháp "trừng phạt nước thứ 3", cảnh báo Mỹ có thể áp đặt các lệnh trừng phạt nhằm vào những công ty của Trung Quốc có giao dịch với Triều Tiên.

Bên cạnh đó, Ngoại trưởng Mỹ cũng kêu gọi các quốc gia thực hiện đầy đủ lệnh trừng phạt Triều Tiên theo nghị quyết của HĐBA LHQ đồng thời khẳng định sẽ tiếp tục áp đặt thêm các lệnh trừng phạt nếu Bình Nhưỡng không từ bỏ chương trình hạt nhân của mình.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh Mỹ nhiều lần tuyên bố Bắc Kinh vẫn chưa thực sự quyết liệt trong việc thực hiện các lệnh trừng phạt của LHQ và các ngân hàng Trung Quốc vẫn tiếp tục hỗ trợ Bình Nhưỡng tiếp cận với thị trường tài chính quốc tế./.

>>> Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên: Mỹ xem xét đẩy nhanh kế hoạch trừng phạt Bình Nhưỡng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục