Trung Quốc và Singapore ký 11 bản ghi nhớ hợp tác song phương

07:41' - 13/11/2018
BNEWS Bắc Kinh và Singapore đã ký 11 bản ghi nhớ trong khuôn khổ chuyến thăm của Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường tới Singapore, đồng thời nâng cấp Thỏa thuận thương mại tự do Trung Quốc-Singapore.
Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long (phải) trong cuộc gặp Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường đang có chuyến thăm chính thức Singapore, ngày 12/11/2018. Ảnh: THX/TTXVN

Truyền thông địa phương ngày 12/11 đưa tin, theo tờ Strait Times, các bản ghi nhớ bao trùm những lĩnh vực hợp tác song phương như phát triển thương mại, công nghệ tài chính, văn hóa, môi trường, khu vực đô thị cũng như nhiều lĩnh vực khác.

Bên cạnh việc ký kết những bản ghi nhớ, hai bên cũng đã nâng cấp Thỏa thuận thương mại tự do Trung Quốc-Singapore (CSFTA), giúp đưa các mặt hàng nhập khẩu của Singapore vào Trung Quốc trở nên dễ dàng hơn và tăng cường bảo vệ đầu tư.

Ngoài ra, những thay đổi cũng đề cập tới các biện pháp khắc phục thương mại, những thủ tục thuế quan, đồng thời giải quyết một số vấn đề mới như bảo vệ môi trường, thương mại điện tử và cạnh tranh.

Ông Lý Khắc Cường đang có chuyến thăm đầu tiên tới Singapore trên cương vị Thủ tướng Trung Quốc và dự kiến tham dự các sự kiện liên quan tới Hội nghị Cấp cao Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) lần thứ 33. Ông sẽ rời Singapore vào ngày 16/11./.

Xem thêm:

>>Thủ tướng Trung Quốc khẳng định mở cửa hơn nữa nền kinh tế

>>Trung Quốc sẽ nâng mức phạt nhằm ngăn tái diễn làm giả vắc xin

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục