Trung Quốc vẫn là thị trường sản xuất robot công nghiệp lớn nhất thế giới

15:37' - 23/08/2024
BNEWS Tại Hội nghị Robot Thế giới 2024 ở Bắc Kinh, Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc cho biết nước này vẫn là thị trường sản xuất robot công nghiệp lớn nhất thế giới năm thứ 11 liên tục.

Dữ liệu cho thấy trong năm 2023, sản lượng robot công nghiệp của Trung Quốc đã đạt 430.000 bộ, trong khi các cơ sở sản xuất robot mới được bổ sung của nước này chiếm hơn một nửa thị trường toàn cầu trong ba năm qua, Thứ trưởng Bộ Công nghiệp và Công nghệ thông tin Trung Quốc (MIIT) ông Xin Guobin cho biết.

 

Sau một thập kỷ phát triển nhanh chóng, Trung Quốc đã trở thành quốc gia đẩy mạnh phát triển ngành công nghiệp robot toàn cầu, ông Xin Guobin nói thêm.

Ông cũng cho biết trong những năm qua, ngành công nghiệp sản xuất robot của Trung Quốc đã đạt được những tiến bộ lớn về đổi mới và phát triển, đồng thời đạt được những đột phá mới trong nghiên cứu và phát triển các nhận thức sinh học, lập kế hoạch, điều khiển sinh học và các công nghệ điều khiển.

Tính đến tháng 7/2024, Trung Quốc tự hào có hơn 190.000 bằng sáng chế liên quan đến robot có hiệu lực, chiếm khoảng 2/3 tổng số bằng sáng chế toàn cầu.

Theo ông Xin Guobin, Trung Quốc đang đẩy mạnh triển khai sáng kiến thúc đẩy tích hợp robot trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau.

Trong 10 năm qua, số lượng robot thay cho 10.000 công nhân trong lĩnh vực sản xuất của Trung Quốc đã tăng đột biến từ 49 lên 470, cho thấy tự động hóa trong lĩnh vực sản xuất tăng trưởng rất mạnh.

Hội nghị này kéo dài năm ngày tại Bắc Kinh bắt đầu vào thứ Tư (21/8), với sự tham gia của 169 doanh nghiệp từ khắp nơi trên thế giới, bao gồm các công ty toàn cầu lớn như Tesla và Siasun. Các công ty tham gia đang trưng bày hơn 600 robot, trong đó có trên 60 robot ra mắt thế giới tại hội nghị này.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục