Trung Quốc yêu cầu Mỹ ngừng cáo buộc vô căn cứ liên quan đến bầu cử Mỹ

22:33' - 27/09/2018
BNEWS Ngày 27/9, Trung Quốc đã yêu cầu Mỹ ngừng những cáo buộc vô căn cứ đang làm tổn hại tới quan hệ Trung Mỹ và lợi ích cơ bản của nhân dân hai nước.

Yêu cầu trên được người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Cảnh Sảng đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ, khi trả lời câu hỏi đề cập đến những cáo buộc cho rằng Trung Quốc đang cố tình can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ của Mỹ diễn ra vào tháng 11 tới.

Người phát ngôn Cảnh Sảng khẳng định: "Không can thiệp vào công việc nội bộ của các nước khác là nguyên tắc lâu nay trong chính sách đối ngoại của Trung Quốc, luôn nhận được sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế".

Ông Cảnh Sảng kêu gọi Mỹ chấm dứt những cáo buộc vô căn cứ cũng như những lời phỉ báng liên quan đến vấn đề này.

Hôm 19/9, Trung Quốc cũng đã bác bỏ cáo buộc của Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng Bắc Kinh can thiệp vào cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ sắp tới ở Mỹ.

Trước đó, Tổng thống Trump cho rằng Trung Quốc chủ ý tấn công cuộc bầu cử Mỹ dù không đưa ra bằng chứng cho tuyên bố của mình.

Trên tài khoản Twitter, ông Trump viết: "Trung Quốc đã công khai nói rằng họ đang cố ý gây tác động và thay đổi cuộc bầu cử của chúng tôi bằng việc tấn công nhằm vào người nông dân, chủ trại nuôi gia súc, các công nhân công nghiệp...".

Lời cáo buộc của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ -Trung bị đẩy lên nấc thang mới khi Bộ Thương mại Trung Quốc cùng ngày 18/9 thông báo sẽ đệ đơn kiện Mỹ lên Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) liên quan đến việc Washington chính thức áp thuế 10% với các hàng hóa trị giá 200 tỷ USD nhập khẩu từ Trung Quốc, dẫn đến việc Bắc Kinh cũng đáp trả với việc áp mức thuế tương ứng lên 60 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu từ Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục