Trưởng Ban Tổ chức Trung ương kiểm tra tình hình khắc phục lũ lụt tại Mường Lát

22:03' - 26/01/2019
BNEWS Huyện Mường Lát (Thanh Hóa) cần quan tâm đến vấn đề vệ sinh môi trường ở các khu tái định cư, đồng thời phấn đấu đến Tết Nguyên đán các hộ dân tái định cư được đón Tết trong ngôi nhà mới.
Đồng chí Phạm Minh Chính thăm nhà tái định cư của bà con vùng lũ huyện Mường Lát. Ảnh: Trịnh Duy Hưng-TTXVN

Ngày 26/1, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đến kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả lũ lụt, công tác chuẩn bị đón tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019 tại huyện miền núi Mường Lát (địa phương bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt mưa lũ trong tháng 8/2018 vừa qua của tỉnh Thanh Hóa).

Đến thăm lại bản Poọng, xã Tam Chung và bản Qua, xã Quang Chiểu nơi thiệt hại nặng nề trong đợt lịch sử cuối tháng 8 năm 2018, đồng chí Phạm Minh Chính đã đánh giá cao sự chỉ đạo quyết liệt của các đồng chí lãnh đạo tỉnh, huyện; sự chung tay hỗ trợ của các tổ chức thiện nguyện, cộng đồng doanh nghiệp; sự giúp sức của các lực lượng vũ trang giúp người dân nơi đây ổn định cuộc sống.

Chỉ trong vòng hơn 4 tháng sau thiên tai, các hộ dân phải tái định cư đã được cấp đất dựng nhà; nhiều hộ đã dọn vào nhà mới. Tại đây, đồng chí Phạm Minh Chính đã yêu cầu cấp ủy chính quyền địa phương xây dựng cơ sở hạ tầng đồng bộ, quan tâm đến vệ sinh môi trường, chú ý đến kết cấu chất lượng công trình xây dựng cho người dân. Phấn đấu đến tết Nguyên đán các hộ dân tái định cư được đón tết trong ngôi nhà mới.

Đồng chí Phạm Minh Chính tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Mường Lát. Ảnh: Trịnh Duy Hưng-TTXVN

Cũng trong chuyến công tác đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương và đoàn công tác cũng đến thăm điểm trường bản Poọng, xã Tam Chung. Đợt thiên tai cuối tháng 8/2018 đã làm hư hỏng hoàn toàn điểm trường tại bản Poọng cũ.

Đồng chí chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các thầy cô giáo, các em học sinh; đồng thời hy vọng, với điểm trường mới, việc học tập và giảng dạy của các thầy cô giáo và các em học sinh sẽ được thuận lợi hơn; qua đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục.
Đến thăm và kiểm tra, động viên cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng đồn biên phòng Tam Chung, đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Phạm Minh Chính ghi nhận, biểu dương những thành tích đồn biên phòng Tam Chung đạt được trong năm 2018.

Đồng chí đánh giá cao cán bộ, chiến sĩ đồn biên phòng Tam Chung đã nêu cao tinh thần trách nhiệm không quản ngại vất vả giúp đỡ, hỗ trợ nhân dân vượt qua khó khăn do mưa lũ gây ra trong đợt lũ lụt cuối tháng 8 đầu tháng vừa qua.

Đồng chí yêu cầu cán bộ, chiến sĩ các đơn vị tiếp tục phát huy phẩm chất anh Bộ đội cụ Hồ khắc phục khó khăn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước, quân đội và nhân dân giao phó, giữ vững chủ quyền quốc gia nơi biên cương của Tổ quốc.

Chủ động nắm chắc tình hình, nắm chắc địa bàn, phối hợp các lực lượng và cấp ủy chính quyền làm tốt công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, giữ vững bình yên cho nhân dân.

Tăng cường phối hợp với các lực lượng bên nước bạn Lào giữ vững ổn định tuyến biên giới, cùng nhau chia sẻ, gắn kết, vun đắp tình hữu nghị đặc biệt giữa hai nước, hai tỉnh Thanh Hóa - Hủa Phăn ngày càng bền vững.

Đồng chí Phạm Minh Chính tặng quà cho bà con vùng lũ huyện Mường Lát. Ảnh: Trịnh Duy Hưng-TTXVN

Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và cán bộ chủ chốt huyện Mường Lát, đồng chí Phạm Minh Chính hoan nghênh sự vào cuộc tích cực, sát sao của các đồng chí lãnh đạo tỉnh; cấp ủy, chính quyền huyện Mường Lát trong khắc phục hậu quả thiên tai, đến nay, cơ bản đời sống nhân dân đã cơ bản ổn định.

Đồng chí Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cũng đề nghị các đồng chí lãnh đạo tỉnh và cấp ủy, chính quyền huyện Mường Lát quan tâm đến vệ sinh môi trường ở các khu tái định cư, cơ sở hạ tầng và phát động trồng cây tại khu tái định cư, có quy hoạch cụ thể. Tiếp tục giữ gìn bản sắc văn hóa, đời sống tinh thần cho nhân dân.

Quan tâm đến học tập cho con em vùng lũ lụt, quan tâm đến sự nghiệp giáo dục cho con em vùng lũ. Về lâu dài, cấp ủy chính quyền huyện Mường Lát cần quan tâm đến sinh kế cho người dân, đưa các loại cây có giá trị vào sản xuất đưa cây ăn quả vào trồng có liên kết với doanh nghiệp tìm đầu ra cho sản phẩm để xóa đói giảm nghèo cho người dân.
Trong đợt mưa lũ tháng 8/2018, Mường Lát đã có 7 người chết và mất tích, 3 người bị thương do mưa lũ, 139 hộ bị sập nhà hoàn toàn, 313 hộ phải di dời, 226 hộ bị ảnh hưởng bởi mưa lũ. Mưa lũ cũng làm sạt lở hơn 60 km trên tuyến đường 15C (tuyến đường huyết mạch từ thành phố Thanh Hóa lên huyện Mường Lát) khiến giao thông bị tê liệt hơn 15 ngày.

Lương thực, thực phẩm, nước sạch tại huyện Mường Lát cũng cạn dần, người dân đối mặt với nguy cơ thiếu đói. Trước thực tế đó, đồng chí Phạm Minh Chính đã lội bùn hơn 10 km vào thăm hỏi, động viên và tặng quà bà con vùng lũ huyện Mường Lát. Tại đây, đồng chí Phạm Minh Chính cũng chỉ đạo công tác khắc phục lũ lụt của chính quyền và các cơ quan chức năng tỉnh Thanh Hóa./.

Xem thêm:

>>Tước danh hiệu Công an nhân dân đối với Trưởng Công an thành phố Thanh Hóa

>>Khai trương Chi nhánh Agribank Nam Thanh Hóa

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục