Trường Kinh doanh Alibaba triển khai sáng kiến đào tạo Netpreneur
Trường Kinh doanh Alibaba, một đơn vị giáo dục của Tập đoàn Alibaba, hôm nay 6/1 công bố Chương trình Đào tạo doanh nhân số Alibaba (Netpreneur) lần đầu tiên dành cho Việt Nam.
Chương trình hợp tác cùng với Đề án Quốc gia - Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" (gọi tắt là Đề án 844 – ISEV) do Bộ Khoa học và Công nghệ (MOST) chủ trì, phối hợp cùng Quỹ đầu tư mạo hiểm quốc tế Gobi Partners.
Đây là sáng kiến của Alibaba nhằm thúc đẩy chuyển đổi số, cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp truyền thống và doanh nghiệp kỹ thuật số tận dụng các cơ hội trong thời đại số hóa. Các doanh nghiệp có thể bắt đầu nộp đơn đăng ký tham gia chương trình này từ hôm nay đến ngày 7 tháng 2 năm 2021.
Kể từ năm 2019, Trường Kinh doanh Alibaba đã thực hiện 7 Chương trình Netpreneur tại khu vực Đông Nam Á, và đào tạo cho hơn 300 chủ doanh nghiệp. Đây là lần đầu tiên Trường Kinh doanh Alibaba đưa chương trình này đến với các doanh nhân và chủ doanh nghiệp của Việt Nam.
Chương trình đào tạo Netpreneur của Alibaba trước đây chỉ có các khóa đào tạo trực tiếp, nhưng đến nay Chương trình đã kết hợp cả mô hình trực tuyến và trực tiếp, đào tạo cho các doanh nghiệp kỹ thuật số trẻ cũng như các chủ doanh nghiệp kinh doanh truyền thống muốn được chuyển đổi số hóa.
Khóa đào tạo trực tuyến cung cấp cho học viên các đổi mới trong thương mại điện tử và kỹ thuật số, giúp họ tiếp cận với các lãnh đạo doanh nghiệp tại Alibaba và Trung Quốc, cũng như có cơ hội kết nối với những doanh nhân hàng đầu trong khu vực, thông qua các bài tập, bài giảng tương tác, và các buổi thảo luận.
Trong suốt chương trình đào tạo, học viên có thể học hỏi từ quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của kinh tế Trung Quốc, các thành công và thất bại của chính Alibaba và những nỗ lực để kiến tạo văn hóa doanh nghiệp và hệ thống quản lý để đưa tập đoàn này từ một công ty khởi nghiệp non trẻ thành một hệ sinh thái thương mại điện tử như hiện nay.
“Đại dịch toàn cầu đã nhấn mạnh hơn nữa sự cần thiết của việc chuyển đổi kỹ thuật số, vì vậy chúng tôi đã đổi mới chương trình thành sự kết hợp giữa các các lớp học trực tuyến và trực tiếp, để có thể nhanh chóng tiếp cận được số lượng lớn doanh nhân và chủ doanh nghiệp.” Bà Zhang Yu – Phó Chủ tịch Tập đoàn Alibaba cho biết.
Phần trực tuyến của Chương trình đào tạo Netpreneur Alibaba sẽ được thực hiện từ ngày 2 tháng 3 năm 2021 trong 6 tuần. Tất cả các chi phí của khóa đào tạo trực tuyến được Trường Doanh nhân Alibaba chi trả.
Trong suốt khóa đào tạo trực tuyến, học viên sẽ được nhận các bài tập hàng tuần và một dự án lớn vào cuối khóa. Dựa trên kết quả của khóa đào tạo trực tuyến thông qua việc hoàn thành dự án cũng như các bài tập được giao, những học viên xuất sắc nhất sẽ được mời tham dự khóa học trực tiếp tại trụ sở chính của Tập đoàn Alibaba ở Hàng Châu, Trung Quốc, ngay khi các lệnh cấm đi lại do đại dịch COVID-19 được dỡ bỏ./.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
VietnamPlus-Insider hợp tác thúc đẩy chuyển đổi số trong báo chí
12:55' - 06/01/2021
VietnamPlus là đơn vị tiên phong thực hiện việc thu phí nội dung, sự hợp tác này được kỳ vọng sẽ hỗ trợ báo trong nỗ lực chuyển đổi người dùng từ những độc giả thông thường thành độc giả trả phí.
-
Tài chính & Ngân hàng
Chuyển đổi số: Ngành tài chính đẩy nhanh quá trình chuyển đổi
17:16' - 03/01/2021
Bộ Tài chính đã có đầy đủ hệ sinh thái về mặt tổ chức với 6 Cục công nghệ thông tin tại cơ quan Bộ và 5 Tổng cục, với gần 500 nhân viên làm công tác công nghệ thông tin để hướng tới chuyển đổi số.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số - đòi hỏi cấp bách, sống còn của doanh nghiệp
06:30' - 03/01/2021
Kinh tế số là xu thế phát triển tất yếu. Chuyển đổi số đang là một đòi hỏi cấp bách, sống còn với các doanh nghiệp hiện nay để tồn tại, phát triển, tăng sức cạnh tranh và bứt phá.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Sắp diễn ra Festival OCOP Việt Nam 2025
15:43' - 19/12/2025
Festival OCOP Việt Nam 2025 là kịp thời biểu dương và tôn vinh các kết quả OCOP gắn với chuyển đổi số, chuyển đổi xanh; định hướng tiếp cận, yêu cầu phát triển sản phẩm OCOP trong thời gian tới.
-
DN cần biết
Cảng cạn Tân Cảng - Mộc Bài (Tây Ninh) chính thức đi vào vận hành
18:07' - 18/12/2025
Cảng cạn Tân Cảng Mộc Bài nằm trong Khu Kinh tế Cửa khẩu Mộc Bài, xã Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh có tổng diện tích trên 16 ha, công suất thiết kế: 247.000 Teus/năm.
-
DN cần biết
Chống hàng giả trên thương mại điện tử: Thách thức lớn từ sự thiếu minh bạch
16:17' - 18/12/2025
Ngày 18/12, Tạp chí Tiếp thị và Gia đình tổ chức Toạ đàm Chống hàng giả và bảo vệ người tiêu dùng trong thương mại điện tử dưới sự chỉ đạo của Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước.
-
DN cần biết
Công bố Bản đồ chuỗi giá trị điện, điện tử Việt Nam
13:58' - 18/12/2025
Hơn một thập kỷ qua, Việt Nam đã đạt được những thành tựu vượt bậc trong ngành công nghiệp điện, điện tử (E&E), vươn lên trở thành người dẫn đầu, là mắt xích quan trọng trong chuỗi giá trị toàn cầu.
-
DN cần biết
IGHE 2025 quy tụ hơn 250 doanh nghiệp quà tặng, đồ gia dụng
12:44' - 18/12/2025
Triển lãm quốc tế Quà tặng và Đồ gia dụng Việt Nam 2025 (IGHE 2025) khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh, thu hút hơn 250 doanh nghiệp, trưng bày 10.000 sản phẩm, thúc đẩy giao thương và xu hướng tiêu dùng.
-
DN cần biết
Trụ cột chiến lược của thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn mới
11:48' - 18/12/2025
Năm 2025, thương mại điện tử là một trong những lĩnh vực tăng trưởng nhanh nhất của nền kinh tế dự kiến trên 25%. Quy mô cán mốc 31 tỷ USD và chiếm 10% tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng.
-
DN cần biết
Xuất khẩu dệt may năm 2025 ước đạt 46 tỷ USD, giữ vị thế Top 3 thế giới
17:18' - 17/12/2025
Năm 2025 đánh dấu sự phục hồi ấn tượng của ngành với các chỉ số nổi bật như: kim ngạch xuất khẩu ước đạt 46 tỷ USD, tăng 5,6% so với năm 2024.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch phát triển công nghiệp môi trường
11:28' - 17/12/2025
Bộ Công Thương ban hành kế hoạch hành động thực hiện Chương trình phát triển ngành công nghiệp môi trường Việt Nam, hướng tới tổ chức triển khai hiệu quả, thống nhất.
-
DN cần biết
Cấp CO điện tử: Doanh nghiệp chuẩn bị kỹ để tối ưu cơ hội xuất khẩu
09:18' - 17/12/2025
C/O điện tử hướng tới môi trường xuất khẩu số hóa, tuy nhiên, một số mẫu C/O cụ thể vẫn yêu cầu sản phẩm đầu ra là giấy.

Một lớp học Netpreneur trực tiếp tại Thái Lan năm ngoái. Ảnh: BNEWS/TTXVN phát