Truy bắt đối tượng cướp giật tài sản của người nước ngoài

12:39' - 21/03/2024
BNEWS Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết: Đội Cảnh sát hình sự Công an quận đã bắt đối tượng cướp điện thoại của người nước ngoài, diễn ra trên địa bàn quận sau chưa đầy 24 giờ khi xảy ra vụ việc,

Khoảng 14 giờ 30 phút, ngày 18/3, tại khu vực vỉa hè trước cửa số nhà 21, phố Lãn Ông, phường Hàng Đào (Hoàn Kiếm), bà Wangi (sinh năm 1977, quốc tịch Trung Quốc) đang đứng sử dụng điện thoại thì bất ngờ bị một đối tượng (nam giới) điều khiển xe máy áp sát, giật chiếc điện thoại di động nhãn hiệu iPhone 14 màu xanh rồi phóng xe bỏ chạy.

 

Bà Wangi đã đến Công an phường Hàng Đào trình báo sự việc. Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hoàn Kiếm đã phối hợp với Công an phường Hàng Đào vào cuộc, lấy lời khai của bị hại, đồng thời rà soát hiện trường. Áp dụng các biện pháp nghiệp vụ, chỉ chưa đầy 24 giờ, Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ được đối tượng Lê Công Hùng, sinh năm 1990, trú tại Bào Tiến, Quảng Hải, Quảng Xương, Thanh Hóa. Lực lượng chức năng thu giữ phương tiện gây án là xe máy nhãn hiệu Honda Wave gắn biển kiểm soát 36B4-08454.

Ngay sau đó, Đội Cảnh sát hình sự đã rà soát, truy thu tang vật là chiếc điện thoại của bà Wangi tại cửa hàng sửa chữa điện thoại trên phố Hào Nam, phường Ô Chợ Dừa, quận Đống Đa (Hà Nội) và làm thủ tục trao trả lại cho bị hại; xử lý đối tượng Hùng theo quy định của pháp luật.

Lãnh đạo Chỉ huy Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Hoàn Kiếm cho biết, sự việc xảy ra nhanh chóng, với hành vi liều lĩnh, táo tợn và không có nhiều người chứng kiến nhưng với quyết tâm phá án, giữ vững hình ảnh của một Thủ đô thanh bình, an toàn cho mọi du khách, nhất là du khách nước ngoài, Đội đã huy động nhân lực, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để truy bắt đối tượng. Qua đó, góp phần tạo tâm lý thoải mái, xây dựng hình ảnh đẹp cho du khách khi tham quan, du lịch tại Hà Nội.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục