Từ 22/1, người nhập cảnh vào Ai Cập cần có những giấy tờ gì?

08:35' - 22/01/2022
BNEWS Ai Cập thông báo triển khai các quy định thắt chặt mới tại sân bay, hải cảng và cửa khẩu trong bối cảnh quốc gia Bắc Phi này đang chứng kiến số ca mắc COVID-19 hàng ngày tăng mạnh.

Quyền Bộ trưởng Y tế Ai Cập Khaled Abdel-Ghaffar cho biết, kể từ ngày 22/1, công dân Ai Cập hồi hương và khách du lịch nước ngoài tới nước này, ngoại trừ trẻ em dưới 12 tuổi, sẽ cần có chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 hoặc kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2.

Giấy chứng nhận tiêm chủng phải chứng minh rằng khách du lịch đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 loại một liều hoặc liều cuối của vaccine 2 mũi ít nhất 14 ngày trước khi đến Ai Cập. Trong khi đó, các xét nghiệm COVID-19 cần phải được thực hiện trong vòng 72 giờ trước trước khi nhập cảnh vào Ai Cập.

Liên quan tới chứng nhận tiêm chủng, theo ông Abdel-Ghaffar, du khách cũng sẽ phải chứng minh họ đã được tiêm loại vaccine được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) hoặc Cơ quan Dược phẩm Ai Cập (EDA) phê duyệt. EDA đã phê duyệt khẩn cấp đối với một số loại vaccine ngừa COVID-19, trong đó có Sinopharm, Sinovac, AstraZeneca, Sputnik V, Moderna, Pfizer và Johnson & Johnson.

Nếu du khách chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19, họ sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2. Hiện Bộ Y tế Ai Cập công nhận 3 loại xét nghiệm tương ứng là PCR, xét nghiệm nhanh kháng nguyên hoặc xét nghiệm ID Now. Tuy nhiên, Ai Cập sẽ không chấp nhận kết quả xét nghiệm ID Now của du khách tới từ Nam Phi, Botswana, Mozambique, Namibia, Lesotho, Zimbabwe và Eswatini.

Người đứng đầu Cục Y tế Dự phòng thuộc Bộ Y tế Ai Cập, ông Amr Qandil cho biết những du khách có các xét nghiệm COVID-19 hoặc giấy chứng nhận tiêm vaccine không phù hợp tiêu chuẩn đã được quy định sẽ phải thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên.

Trong trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, du khách sẽ phải tự cách ly tại khách sạn hoặc nơi cư trú trong vòng 5 ngày.

Đến ngày thứ 6, họ sẽ tiến hành xét nghiệm PCR và sẽ được phép kết thúc cách ly nếu có kết quả âm tính và không có các triệu chứng nhiễm bệnh. Nếu vẫn tiếp tục xét nghiệm dương tính, du khách sẽ phải cách ly thêm 5 ngày và kết thúc cách ly trong ngày thứ 6.

Ai Cập đang chứng kiến số ca mắc COVID-19 tăng dần những tuần gần đây, trong bối cảnh quốc gia Bắc Phi này phải đối phó với làn sóng lây nhiễm thứ 4 kể từ tháng 8/2021. Theo số liệu thống kê mới nhất, Ai Cập đã ghi nhận tổng cộng hơn 405.390 trường hợp mắc COVID-19, trong đó có 22.260 ca tử vong./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục