Tưng bừng ngày hội "Xuân yêu thương" tại Thụy Điển

18:38' - 19/02/2024
BNEWS Ngày 18/2 tại thành phố Malmo (Thụy Điển), Hội Văn hóa Việt Nam và Hội Phụ nữ Việt Nam tại Thụy Điển đã phối hợp tổ chức chương trình "Xuân yêu thương 2024".

Tiếp nối chương trình "Tết cộng đồng 2024" do Đại sứ quán Việt Nam tổ chức, đây là sự kiện văn hóa lớn chào mừng Tết Giáp Thìn 2024 của cộng đồng người Việt nước sở tại.

 

Theo phóng viên TTXVN tại châu Âu, tham dự chương trình có lãnh đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển, đại diện các hội đoàn cùng hàng trăm bà con người Việt sinh sống, học tập, làm việc tại nước sở tại. Trong chương trình, nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc, đậm đà bản sắc văn hóa dân tộc được chính các nghệ sỹ người Việt tại Thụy Điển biểu diễn. Các tiết mục được chuẩn bị công phu, biểu diễn chuyên nghiệp, nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả.

Phát biểu tại chương trình "Xuân yêu thương 2024", Đại sứ Việt Nam tại Thụy Điển Trần Văn Tuấn thể hiện sự xúc động vì cộng đồng kiều bào tại Thụy Điển đoàn kết, chung tay tổ chức một chương trình Tết đầy ý nghĩa, đầm ấm và yêu thương. Đại sứ đã gửi những lời chúc mừng Năm mới tốt đẹp nhất đến cộng đồng người Việt Nam tại Thụy Điển nói chung, tại thành phố Malmo và vùng phụ cận nói riêng. Đại sứ cũng điểm lại những thành tựu đáng tự hào của Việt Nam trong năm 2023, đồng thời khẳng định trong sự phát triển chung của đất nước, không thể thiếu sự đóng góp của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, trong đó có hơn 22.000 người Việt tại Thụy Điển.

Trong năm 2024, Đại sứ Trần Văn Tuấn mong rằng cộng đồng người Việt trên khắp mọi vùng miền ở Thụy Điển sẽ tiếp tục đoàn kết, gắn bó và phát triển; đồng thời luôn hướng về quê hương Việt Nam, đóng góp tích cực cho đất nước cũng như cho quan hệ truyền thống tốt đẹp giữa Việt Nam và Thụy Điển. Đại sứ cũng cho biết Đại sứ quán sẽ thường xuyên lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của bà con; tích cực hỗ trợ bà con và duy trì văn hóa, tiếng nói, chữ viết của người Việt; xây dựng cộng đồng đoàn kết, vững mạnh.

Ông Lê Sơn Hà, Chủ tịch Liên hiệp hội người Việt Nam tại Thụy Điển, cho biết chương trình này là món quà của Liên hiệp hội người Việt Nam tại Thụy Điển nói chung, của Hội Văn hóa và Hội Phụ nữ Việt Nam tại Thụy Điển nói riêng, dành cho cộng đồng người Việt tại địa bàn nhân dịp Xuân mới. Chương trình đã nhận được sự đóng góp thiết thực cả về tinh thần và vật chất của chính bà con trong cộng đồng. Điều đó cũng thể hiện tinh thần đoàn kết, gắn bó của cộng đồng người Việt sở tại.

Ông Nguyễn Thế Huỳnh, Chủ tịch Hội Văn hóa Việt Nam tại Thụy Điển, Trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết các tiết mục văn nghệ đã được các nghệ sỹ trong cộng đồng dày công chuẩn bị với mong muốn mang lại món ăn tinh thần hấp dẫn cho bà con kiều bào xa xứ. Ông chia sẻ, Hội Văn hóa Việt Nam rất mong được đón nhiều đoàn nghệ thuật chuyên nghiệp trong nước sang biểu diễn trong thời gian tới để đáp ứng nhu cầu thưởng thức văn hóa, nghệ thuật của cộng đồng người Việt tại Thụy Điển.

Nhân dịp này, Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển cũng trao tặng các bộ sách tiếng Việt cho các cháu thiếu nhi là con em người Việt tại thành phố Malmo và vùng phụ cận. Đại sứ quán mong muốn thông qua hoạt động này, phong trào dạy và học tiếng Việt trong cộng đồng sẽ ngày càng được nhân rộng, góp phần duy trì, phát huy tiếng nói, chữ viết của dân tộc trong thế hệ trẻ người Việt tại địa bàn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục