Tuổi trẻ Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam mang Xuân đến nơi biên giới hải đảo

14:22' - 23/01/2021
BNEWS Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam và Công ty ITAXA triển khai chuỗi hoạt động “Xuân biên giới hải đảo” tại xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh).

Trong 2 ngày 22-23/1, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam và Công ty ITAXA triển khai chuỗi hoạt động “Xuân biên giới hải đảo” tại xã đảo Thạnh An (huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh), trao quà Tết cho các hộ dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn và tổ chức Chương trình “Nói không với Fake News”(Nói không với tin tức giả) cho các em học sinh trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An.
Tại Chương trình thiện nguyện, Đoàn đã trao 50 phần quà cho các gia đình chính sách, người lao động và hộ dân có hoàn cảnh khó khăn đang sinh sống ở xã đảo; mỗi phần quà gồm 10 kg gạo, khẩu trang và nhiều nhu yếu phẩm, thực phẩm trị giá 700 nghìn đồng/phần, cùng 200 nghìn đồng tiền mặt.
Phát biểu tại lễ trao tặng, anh Bao Minh Tiến, Chính trị viên Đồn Biên Phòng Thạnh An bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam và Công ty ITAXA, cùng các nhà hảo tâm đã quan tâm, hỗ trợ bà con nhân dân vùng sâu, vùng xa.

Theo anh Tiến, đời sống của người dân xã đảo hiện còn gặp nhiều khó khăn, đặc biệt sau ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, địa phương rất vui mừng khi các đoàn thanh niên thiện nguyện đã không ngại đường xa đến đây tặng quà giúp bà con nghèo khó được đón Tết vui vẻ.
Anh Tiến cũng cho biết, trong thời gian qua, đơn vị đã phối hợp với chính quyền địa phương kiểm soát tốt người và phương tiện ra vào địa bàn, tiến hành phun khử trùng những khu vực trọng yếu trên đảo; đồng thời phối hợp với các cơ quan, ban, ngành và nhân dân trên địa bàn dọn dẹp vệ sinh và tuyên truyền cho nhân dân trên đảo nghiêm túc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Cụ bà Nguyễn Thị Giúp, cư dân xã đảo Thạnh An bày tỏ vui mừng trước những phần quà nghĩa tình của Đoàn Thanh niên Thông tấn xã đã phần nào mang lại niềm vui cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trong những ngày Tết đến, Xuân về. Theo bà Giúp, toàn xã Thạnh An có đến hơn một nửa số hộ sinh sống là hộ nghèo và cận nghèo. Bởi vậy, bất kỳ sự tương trợ nào đến từ đất liền cũng khiến bà con nghèo khó nơi đây cảm thấy ấm lòng.
Dịp này, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam cũng đã tổ chức Chương trình truyền thông “Nói không với Fake News” cho hơn 200 em học sinh cấp 2 và cấp 3 của trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An.

Tại buổi truyền thông, các phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam đã chia sẻ với các học sinh cách nhận diện “Fake News” trên mạng xã hội, trong trường học và cách ứng xử khi gặp những thông tin sai sự thật, tin giả; tác hại của việc tiếp cận và chia sẻ thông tin giả mạo, hướng dẫn cách ứng xử với các quy định của pháp luật liên quan đến việc xử lý việc đăng tải, chia sẻ tin tức giả.
Thông qua các đoạn phim ngắn, những hình ảnh sinh động và các trò chơi tương tác hấp dẫn về nhận biết thông tin giả do các phóng viên thực hiện, các em học sinh của trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Thạnh An đã hào hứng tham gia đặt nhiều câu hỏi, nêu nhiều tình huống khi gặp thông tin giả; trong đó có những câu chuyện từ bản thân và bạn bè của các em.
Em Huỳnh Hoàng Trọng Phúc, học sinh lớp 12.1 cho biết: Chương trình rất bổ ích cho em và tất cả các bạn. Các anh, chị phóng viên của Thông tấn xã Việt Nam đã cung cấp rất nhiều thông tin giúp em nhận biết được các loại tin giả và hậu quả của nó, cũng như cách để phòng tránh khi tiếp xúc với thông tin trên môi trường mạng. Phúc cho biết sẽ chia sẻ kiến thức này lại với các bạn, cũng như người thân trong gia đình để giúp mọi người biết “Fake News” là gì và cách tránh xa.
Anh Huỳnh Long Hồ, Bí thư Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam cho biết, thông qua Chương trình, Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam mong muốn giúp các em phân biệt được đâu là thông tin giả, đâu là thông tin thật để trong mỗi cú nhấp chuột, mỗi cái bấm trên mạng xã hội, các em sẽ có trách nhiệm hơn đối với thông tin mà mình chia sẻ.
Trước đó, Chương trình “Nói không với Fake News” đã được Đoàn Thanh niên Thông tấn xã Việt Nam khu vực phía Nam triển khai tại Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Đồng Tháp và Thành phố Cần Thơ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục