Tương lai ảm đạm của thị trường bất động sản văn phòng tại Mỹ

07:15' - 26/03/2024
BNEWS Theo Green Street, thị trường bất động sản văn phòng tại Mỹ đã trải qua 4 năm trì trệ nhất từ trước tới nay.

Công ty phân tích bất động sản Green Street cho biết, xu hướng làm việc từ xa đã tạo ra một "hố đen" trên thị trường bất động sản văn phòng ở Mỹ, đẩy nhu cầu giảm mạnh xuống thấp hơn nhiều so với trước đại dịch COVID-19.

Green Street cho biết, ngoài nhu cầu giảm do xu hướng làm việc tại nhà, thị trường bất động sản văn phòng còn phải đối mặt với những trở ngại khi các công ty ngày càng cân nhắc kỹ hơn về chi phí này.

 

Theo Green Street, thị trường bất động sản văn phòng đã trải qua 4 năm trì trệ nhất từ trước tới nay. Diện tích văn phòng bị bỏ trống kể từ năm 2019 đã vượt qua con số được ghi nhận trong thời kỳ bong bóng dot-com (sự kiện kinh tế tài chính nổi bật những năm 2000, khi toàn thế giới chứng kiến sự sụp đổ không phanh của các công ty công nghệ) và "lấn át" cả thời kỳ khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Diện tích văn phòng sẵn có chiếm khoảng 25% nguồn cung tính đến cuối năm 2023, ghi dấu mức cao lịch sử.

Để công suất sử dụng văn phòng ở Mỹ quay trở lại mức trước đại dịch, phải mất 5 năm dựa trên những giả định đầy tham vọng, chẳng hạn như tỷ lệ hấp thụ nguồn cung mới ngang bằng với năm 2019, khi triển vọng kinh tế và tăng trưởng việc làm mạnh mẽ sẽ khiến nhu cầu tốt hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục