Tuyến xe khách Điện Biên – Bắc Giang đã dừng hoạt động

21:34' - 17/05/2021
BNEWS Xe khách tuyến Điện Biên – Bắc Giang dừng hoạt động vì Sở Giao thông Vận tải Điện Biên đã yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách từ tỉnh Điện Biên đi một số tỉnh thành có dịch.

Trước những thông tin trên mạng xã hội cho rằng, xe khách chạy tuyến xe khách Điện Biên – Bắc Giang vẫn hoạt động bình thường, nhất là sau khi xuất hiện thông tin một trường hợp nghi mắc COVID-19 khai đi trên xe khách mang biển số của tỉnh Điện Biên, chiều ngày 17/5, trả lời báo chí, ông Trần Thanh Kiên, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên cho biết: xe khách tuyến Điện Biên – Bắc Giang đã dừng hoạt động vì Sở đã yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách từ tỉnh Điện Biên đi một số tỉnh thành có dịch; trong đó, có Bắc Giang ngay từ đầu tháng 5/2021.

Nếu có thì chỉ là xe khách chạy “chui”, hoạt động không được sự cho phép của cơ quan chức năng.

Ông Trần Thanh Kiên, Giám đốc Sở Giao thông Vận tải tỉnh Điện Biên cho hay, trường hợp phát hiện xe khách biển số của tỉnh Điện Biên chạy "chui" đến các tỉnh có dịch khi đã có lệnh dừng hoạt động, Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Điện Biên sẽ xử lý tước phù hiệu.
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, để phòng chống với dịch, ngày 8/5/2021 Sở Giao thông và Vận tải tỉnh Điện Biên đã ban hành văn bản số 1047 thông báo về việc tổ chức hoạt động vận tải hành khách công cộng trên địa bàn tỉnh Điện Biên.

Theo văn bản này, tỉnh Điện Biên đã tạm dừng hoạt động vận tải hành khách từ tỉnh Điện Biên đi đến nhiều địa phương có dịch, vùng dịch hoặc các tỉnh ban hành lệnh cấm vận tải hành khách ngược lên tỉnh Điện Biên như: Hà Nam, Bắc Giang, Nam Định, Thái Bình, Bắc Ninh…

Đối với các tỉnh, thành có lệnh dừng hoạt động hoạt động vận tải hành khách lên Điện Biên, Sở Giao thông Vận tải cũng đã yêu cầu dừng hoạt động vận tải hành khách từ địa bàn tỉnh Điện Biên đến các tỉnh, thành khác khi nhận được thông báo về lệnh dừng.
Với hoạt động vận tải hành khách từ Điện Biên đến các tỉnh, thành phố, các vùng chưa có dịch vẫn được phép hoạt động bình thường nhưng phải tuân thủ nghiêm các quy định về phòng chống dịch, như: mỗi xe chở không quá 50% số ghế và tối đa 20 người/xe.

Đặc biệt đối với hoạt động vận chuyển hành khách có lộ trình đi qua tỉnh, địa bàn tỉnh vùng có dịch tuyệt đối lái xe không được dừng, đỗ để đón trả hành khách./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục