Twitter siết chặt quyền tạo ứng dụng

13:12' - 25/07/2018
BNEWS Twitter ngày 24/7 cho biết đã xóa hơn 143.000 ứng dụng khỏi dịch vụ nhắn tin từ tháng 4 vừa qua trong một đợt xử lý các hoạt động gây hại từ các tài khoản tự động hóa.

Twitter ngày 24/7 cho biết đã xóa hơn 143.000 ứng dụng khỏi dịch vụ nhắn tin từ tháng 4 vừa qua trong một đợt xử lý các hoạt động gây hại từ các tài khoản tự động hóa đồng thời siết chặt việc tiếp cận API, giao diện lập trình ứng dụng cho phép tạo các đăng tải tự động hóa trên Twitter.

Giám đốc kiểm soát sản phẩm cấp cao của Twitter Rob Johnson cho biết: "Chúng tôi cam kết cung cấp đường vào nền tảng của chúng tôi cho các nhà phát triển tạo các sản phẩm và tác vụ giúp Twitter trở thành nơi tốt hơn.

Tuy nhiên, nhận thấy những thách thức mà Twitter và công chúng phải đối mặt từ các tin nhắn rác và việc tự động phát tán mã độc đến việc do thám và xâm phạm quyền riêng tư, chúng tôi đang tiến hành các biện pháp tăng cường nhằm đảm bảo nền tảng phát triển của chúng tôi phục vụ sự lành mạnh của tương tác trên Twitter".

Tuy nhiên, ông Johnson không đề cập chi tiết các ứng dụng bị hủy bỏ. Từ ngày 24/7, bất kỳ nhà phát triển phần mềm nào muốn truy cập để tạo một ứng dụng trên Twitter sẽ phải qua một quy trình đăng ký mới, cung cấp thông tin chi tiết về cách thức sử dụng tác vụ.

Các tài khoản tự động hóa không phải lúc nào cũng có hại.

Một số tài khoản được thiết kế để cảnh báo trường hợp khẩn cấp, thông báo các cuộc triển lãm nghệ thuật hay việc ra mắt các chương trình Netflix, song các "bot" (ứng dụng phần mềm chạy các tác vụ tự động hóa trên mạng) bị cho là lan truyền các trò chơi khăm và thông tin thất thiệt nhằm thao túng công luận./.

Xem thêm:

>>>Twitter khóa tài khoản liên quan các công dân Nga bị Mỹ cáo buộc can thiệp bầu cử

>>>Hàng triệu tài khoản Twitter không tin cậy sẽ bị xóa sổ

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục