Tỷ phú Nhật Bản Yusaku Maezawa trở về Trái Đất sau chuyến du lịch vũ trụ

12:11' - 20/12/2021
BNEWS Ngày 20/12, tỷ phú người Nhật Bản Yusaku Maezawa cùng trợ lý Yozo Hirano đã trở về Trái Đất, kết thúc chuyến du lịch kéo dài 12 ngày trên Trạm vũ trụ quốc tế (ISS).

Cơ quan hàng không vũ trụ Nga Roscosmos cho hay tỷ phú ngành thời trang Maezawa và trợ lý Hiranoo cùng với nhà du hành vũ trụ người Nga Alexander Misurkin đã nhảy dù xuống khu vực ở Đông Nam thị trấn Zhezkazgan, miền Trung Kazakhstan vào khoảng 3h13' ngày 20/12 theo giờ GMT (10h13' cùng ngày theo giờ Việt Nam).

Trên trang web, Roscosmos thông báo "chuyến bay của tàu vũ trụ du lịch Soyuz MS-20 đã hoàn thành".

Trong 12 ngày trên ISS, ông Maezawa cùng trợ lý Hirano ghi lại tất cả các hoạt động hằng ngày để tăng tải trên kênh YouTube cá nhân.
Sau chuyến đi này, tỷ phú Maezawa dự kiến tham gia một chuyến du hành khác xung quanh Mặt Trăng do công ty SpaceX (Mỹ) tổ chức vào năm 2023.

Tỷ phú Nhật Bản này là khách hàng tư nhân đầu tiên tham gia chuyến du hành quanh Mặt Trăng của SpaceX trong bối cảnh ngày càng nhiều công ty muốn thương mại hóa hoạt động bay vào không gian, nhắm tới nhóm khách hàng giàu có.

Hiện tỷ phú Maezawa cần tìm thêm 8 người đồng hành trong chuyến du hành năm 2023. Những người tham gia cần phải vượt qua các đợt kiểm tra sức khỏe và các cuộc phỏng vấn.

Hồi tháng 10 vừa qua, Roscosmos đã đưa nữ diễn viên Yulia Peresild (37 tuổi) và nam đạo diễn Klim Shipenko (38 tuổi) lên ISS để họ thực hiện bộ phim đầu tiên trên không gian./.

>>>Con gái phi hành gia Mỹ đầu tiên lên vũ trụ tiếp bước cha

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục