UAE đẩy mạnh chuyển đổi sang thanh toán kỹ thuật số

09:55' - 24/07/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (CBUAE) ngày 23/7 đã công bố các quy định mới nhằm thúc đẩy hoạt động thanh toán kỹ thuật số tại quốc gia này.

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, đây là nỗ lực mới nhất của CBUAE để tăng cường an toàn cho khách hàng trong các dịch vụ thanh toán bán lẻ và hoạt động thanh toán qua thẻ.
Quy định mới sẽ áp dụng cơ chế cấp phép mới cho các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán đang hoạt động hoặc có mong muốn triển khai một trong số 9 dịch vụ thanh toán tại UAE, trong đó có phát hành tài khoản thanh toán, phát hành công cụ thanh toán, dịch vụ thông tin tài khoản thanh toán, chuyển tiền trong nước và xuyên biên giới...
Thống đốc CBUAE, ông Khaled Mohamed Balama cho biết chuyển đổi kỹ thuật số đang tái định hình nhanh chóng các dịch vụ thanh toán nội địa và trên toàn cầu.

CBUAE cũng không nằm ngoài “cuộc chơi” này và đang khuyến khích nhiều loại hình thanh toán điện tử, cũng như hỗ trợ quá trình đổi mới và cạnh tranh. Mục tiêu là nhằm thiết lập các tiêu chuẩn cao nhất để đảm bảo an toàn và quản lý rủi ro cho khách hàng.
Theo ông Balama, các quy định mới được triển khai sẽ củng cố vai trò trung tâm của CBUAE trong duy trì hệ thống thanh toán an toàn và thống nhất, qua đó giúp ổn định cơ sở hạ tầng tài chính.

Sau khi chính thức áp dụng những quy định này, UAE sẽ đưa ra thời hạn chuyển tiếp kéo dài trong 1 năm để các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán có thể nhận được giấy phép tương ứng từ CBUAE./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục