UAE đầu tư 10 tỷ USD vào thị trường Ai Cập

09:38' - 10/02/2022
BNEWS Giám đốc điều hành Cảng Abu Dhabi của Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), ông Mohamed Juma Al Shamisi vừa cho biết giới lãnh đạo chính trị UAE đã phân bổ 10 tỷ USD để đầu tư vào Ai Cập.

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ông Al Shamisi bày tỏ mong muốn phần lớn nguồn vốn đầu tư nói trên sẽ được rót vào lĩnh vực cảng biển của Ai Cập. Theo ông Al Shamisi, Cảng Abu Dhabi rất quan tâm đến các cơ hội hợp tác với phía Ai Cập trong lĩnh vực cảng biển.

Phát biểu trên của ông Al Shamisi được đưa ra trong cuộc gặp với Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Ai Cập Kamel Al-Wazir, đang ở thăm UAE.

 

Về phần mình, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Ai Cập Al-Wazir đã khẳng định sự ủng hộ của giới lãnh đạo chính trị hai nước đối với quan hệ hợp tác song phương trong tất cả các lĩnh vực, nhất là lĩnh vực giao thông.

Ông Al-Wazir cho hay Chính phủ Ai Cập đang triển khai một kế hoạch toàn diện nhằm phát triển hệ thống giao thông đường biển và phát triển toàn diện tất cả các cảng biển của nước này, với mục tiêu đưa Ai Cập trở thành một trung tâm thương mại và hậu cần toàn cầu. Ông Al-Wazir cũng chỉ ra rằng Ai Cập và UAE có nhiều cơ hội hợp tác trong lĩnh vực cảng biển.

Cũng tại cuộc gặp này, hai bên đã thảo luận về các dự án hợp tác trong lĩnh vực vận tải đường sông, đồng thời nhất trí trong thời gian tới sẽ ký kết thỏa thuận về việc vận hành tuyến vận tải hàng hóa trên sông Nile, đặc biệt là tuyến Minya-Alexandria-Damietta.

Ông Al-Wazir nói thêm rằng Ai Cập mong muốn phát triển hệ thống giao thông đường thủy nội địa để hỗ trợ nền kinh tế đất nước và tăng tỷ trọng vận chuyển hàng hóa qua sông Nile nhằm giảm bớt áp lực cho mạng lưới giao thông đường bộ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục