UAE muốn thu hút 150 tỷ USD đầu tư vào năm 2030

08:15' - 06/09/2021
BNEWS UAE đã công bố hàng loạt giải pháp mới để thúc đẩy nền kinh tế, trong bối cảnh quốc gia vùng Vịnh này đang tìm cách thu hút 150 tỷ USD đầu tư trong vòng 9 năm tới.

Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ngày 5/9 đã công bố hàng loạt giải pháp mới để thúc đẩy nền kinh tế, trong bối cảnh quốc gia vùng Vịnh này đang tìm cách thu hút 150 tỷ USD đầu tư trong vòng 9 năm tới.

Chiến lược này bao gồm hàng loạt nỗ lực thúc đẩy đầu tư, cũng như áp dụng các chính sách thị thực mới để giúp người lao động nước ngoài có thể dễ dàng sinh sống và làm việc tại UAE.

Phát biểu tại cuộc họp báo với sự tham dự của nhiều quan chức chính phủ, Bộ trưởng Kinh tế UAE Abdulla bin Touq cho hay chính phủ nước này có kế hoạch đầu tư khoảng 13,6 tỷ USD vào nền kinh tế trong năm 2022, đồng thời triển khai hàng loạt dự án khuyến khích đầu tư từ nước ngoài nhằm đưa UAE trở thành một trong những nền kinh tế cạnh tranh nhất trên thế giới.

Theo ông Abdulla, Ngân hàng Phát triển UAE cũng sẽ giải ngân khoảng 1,36 tỷ USD để hỗ trợ các ngành công nghiệp nội địa.

Cũng tại cuộc họp báo, Quốc vụ khanh phụ trách lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI), kinh tế kỹ thuật số và ứng dụng từ xa, ông Omar Al-Olama đã nhấn mạnh về sự đóng góp tiềm năng của các ngành công nghiệp kỹ thuật số, cũng như ứng dụng cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư trong việc đạt được những mục tiêu kinh tế đầy tham vọng của đất nước.

Trên cơ sở đó, UAE sẽ thu hút thêm nhiều lập trình viên, với khoảng 64.000 - 100.000 nhân tài tới UAE trong thời gian tới, qua đó giúp nước này hướng tới mục tiêu trở thành một “Thung lũng Silicon” của khu vực./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục