UAE sẽ phát hành đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên vào năm 2026

08:11' - 13/07/2021
BNEWS Ngân hàng Trung ương Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) ngày 12/7 thông báo quốc gia này sẽ phát hành đồng tiền kỹ thuật số đầu tiên vào năm 2026.

Kế hoạch của Ngân hàng Trung ương UAE bao gồm phát hành một loại tiền kỹ thuật số và thúc đẩy chuyển đổi số trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, thông qua sử dụng các giải pháp dữ liệu lớn và trí tuệ nhân tạo (AI) mới nhất.

Đây là một phần trong chiến lược năm 2023-2026 nhằm đưa Ngân hàng Trung ương UAE nằm trong nhóm 10 ngân hàng trung ương hàng đầu thế giới.

UAE là một trong những quốc gia tiên phong tại vùng Vịnh về đổi mới công nghệ, thông qua những khoản đầu tư khổng lồ vào AI và chương trình vũ trụ.

Năm 2019, UAE và Saudi Arabia từng tuyên bố tiến hành thử nghiệm một đồng tiền điện tử chung cho các giao dịch xuyên biên giới.

Một số ngân hàng trung ương trên thế giới gần đây cũng thông báo các kế hoạch phát triển tiền kỹ thuật số tương tự, đồng thời chỉ trích các đồng tiền điện tử phi tập trung như Bitcoin.

Hồi tháng 3 vừa qua, Trung Quốc bắt đầu giai đoạn thử nghiệm đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số.

Trong khi đó, Ngân hàng Dự trữ Liên bang Mỹ (FED), Ngân hàng Trung ương châu Âu và Ngân hàng Trung ương Anh đang xem xét khả năng triển khai các đồng tiền kỹ thuật số riêng nhằm mang lại sự ổn định cho khu vực có tính đầu cơ rất cao này.

Ra đời năm 2008, Bitcoin hiện là đồng tiền kỹ thuật số phổ biến nhất thế giới. Từng có lúc vượt ngưỡng 60.000 USD/1 Bitcoin, song giá của loại tiền điện tử này đã trồi sụt mạnh thời gian gần đây do Chính phủ Trung Quốc có động thái mạnh tay nhằm kiểm soát hoạt động của tiền kỹ thuật số./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục