UAE xây dựng hàng loạt nhà máy xử lý rác thải thành năng lượng

09:23' - 31/07/2021
BNEWS Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) đang lên kế hoạch xây dựng hàng loạt nhà máy xử lý rác thải thành năng lượng, nhằm đối phó với vấn đề rác thải ngày càng gia tăng.

Trong bản kế hoạch mới được công bố, UAE sẽ tìm cách xử lý khoảng 2/3 lượng rác thải trên toàn quốc.

Trên cơ sở đó, thành phố Dubai đang xây dựng cơ sở trị giá 1,1 tỷ USD để biến rác thải thành nguồn năng lượng, đánh dấu một trong những nhà máy có quy mô lớn nhất thế giới.

Bên cạnh đó, hai dự án tương tự được triển khai ở thủ đô Abu Dhabi, trong khi một nhà máy nhỏ hơn được xây tại thành phố Sharjah và sẽ đi vào hoạt động trong năm nay.

Theo các chuyên gia môi trường, hoạt động đốt rác thải sẽ phát thải khí CO2, yếu tố có thể khiến UAE khó đạt mục tiêu trở thành nền kinh tế trung tính carbon vào năm 2050.

Tuy nhiên, công ty xử lý chất thải Bee’ah của UAE đặt mục tiêu hạn chế khía cạnh tiêu cực này bằng cách tận dụng nhiều “không gian xanh”, lắp đặt các hệ thống năng lượng Mặt Trời có công suất 120 MW trên nóc nhà máy và sản xuất hydro từ rác thải để cung cấp nhiên liệu cho xe tải vận chuyển rác.

Giám đốc điều hành (CEO) của Bee’ah, ông Khaled Al Huraimel khẳng định mong muốn của công ty này nhằm xuất khẩu mô hình xử lý rác thải nói trên tới các nước khu vực, trong đó có Saudi Arabia./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục