Ukraine tìm cách thiết lập "hành lang xanh" xuất khẩu ngũ cốc

11:23' - 26/10/2023
BNEWS Bộ Cộng đồng, lãnh thổ và phát triển cơ sở hạ tầng Ukraine ngày 25/10 thông báo nước này đang đàm phán với Moldova và Romania về việc thiết lập một "hành lang xanh" xuất khẩu ngũ cốc.

“Hành lang xanh” dự kiến sẽ kết nối các tuyến đường biên giới đi qua cửa khẩu Reni của Ukraine, Giurgiulesti của Moldova và Galati của Romania trên đường đưa ngũ cốc từ Ukraine đến các cảng biển ở Romania. Hành lang này sẽ tạo thuận lợi cho thực hiện các thủ tục qua biên giới và xây dựng lại đường cao tốc nối Reni với Galati.

 

Theo kế hoạch của Chính phủ Ukraine, việc thiết lập hành lang này sẽ tăng khối lượng vận chuyển qua biên giới Reni-Giurgiulesti từ 50 xe tải lên 250 xe tải mỗi ngày.

Do ảnh hưởng từ cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, hoạt động xuất khẩu của Ukraine qua đường biển bị tắc nghẽn. Sau khi Nga tuyên bố chấm dứt hiệu lực của thỏa thuận ngũ cốc Biển Đen hồi tháng 7 vừa qua, Ukraine thông báo thiết lập “hành lang nhân đạo” dọc theo bờ biển phía Tây Biển Đen, gần Romania và Bulgaria, để mở đường cho các tàu chở hàng bị mắc kẹt tại các cảng của nước này đến thị trường châu Phi và châu Á.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục