Ứng cử viên Tổng thống Pháp E.Macron khiếu nại cáo buộc về sở hữu tài khoản ở nước ngoài

20:50' - 04/05/2017
BNEWS Văn phòng công tố Pháp xác nhận đã nhận được đơn khiếu nại của ông Macron, đồng thời cho biết đã mở một cuộc điều tra theo hướng nghi ngờ việc truyền bá các thông tin thất thiệt.
Ứng cử viên Tổng thống Pháp E.Macron khiếu nại cáo buộc về sở hữu tài khoản ở nước ngoài. Ảnh: AFP/TTXVN

Ngày 4/5, ứng cử viên độc lập Emmanuel Macro gửi đơn khiếu nại lên Văn phòng công tố Pháp liên quan đến cáo buộc của đối thủ Marine Le Pen về việc vị cựu Bộ trưởng Kinh tế Pháp từng sở hữu một tài khoản ở nước ngoài.

Trao đổi với báo giới, một thành viên trong chiến dịch tranh cử của ông Macron nêu rõ: "Chúng tôi dứt khoát sẽ kiện bất cứ người nào nhắc lại thông tin sai lệch trên".

Cùng ngày, Văn phòng công tố Pháp xác nhận đã nhận được đơn khiếu nại của ông Macron, đồng thời cho biết đã mở một cuộc điều tra theo hướng nghi ngờ việc truyền bá các thông tin thất thiệt nhằm mục đích gây ảnh hưởng đến cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vào ngày 7/5 tới.

Trong cuộc tranh luận trực tiếp trên truyền hình diễn ra trước đó 1 ngày, ứng cử viên Marine Le Pen thuộc phe cực hữu đã ám chỉ việc ông Macron sở hữu "một tài khoản nước ngoài ở Bahamas". Ông Macron ngay lập tức đã bác bỏ thông tin trên, đồng thời cho rằng cáo buộc của bà Le Pen là một "sự phỉ báng".

Gần sát đến ngày bầu cử, nhiều tổ chức xã hội Pháp đã nhất loạt lên tiếng kêu gọi cử tri bỏ phiếu cho ứng viên Emmanuel Macron của phong trào Tiến Bước.

Bằng nhiều cách khác nhau, qua các diễn đàn trên báo chí, ra thông cáo và kiến nghị hay tổ chức hội họp, hàng loạt nghệ sĩ, chính khách, giới chủ, các nhà khoa học và cả các cơ quan truyền thông lớn liên tục ra lời kêu gọi cử tri ngăn chặn ứng viên Le Pen của đảng Mặt trận Quốc gia và bỏ phiếu cho ông Macron.

Mặc dù hầu hết các thăm dò ý định bỏ phiếu vòng 2 đều nghiêng về ứng viên Macron với tỷ lệ chênh lệch khá xa, khoảng 60% số phiếu ủng hộ, nhưng khoảng cách này dường như có xu hướng thu hẹp dần.

Ngoài ra, theo các thăm dò dư luận, tỷ lệ cử tri không đi bầu vòng 2 có thể sẽ khá cao, dao động trong khoảng từ 22 đến 28%. Các nhà phân tích cho rằng nếu tỷ lệ cử tri vắng mặt hoặc bỏ phiếu trắng cao vô hình chung sẽ làm tăng tỷ lệ phiếu bầu cho ứng viên Marine Le Pen.

Ba hiệp hội lịch sử, Viện Hàn lâm Khoa Học Pháp cũng như lãnh đạo tập đoàn chế tạo máy bay Airbus, ông Tom Enders, cũng đã tuyên bố ủng hộ hoàn toàn ứng viên Macron./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục