Unilever đạt thỏa thuận tiếp tục bán kem Ben & Jerry’s tại Israel

09:50' - 01/07/2022
BNEWS Tập đoàn sản xuất sản phẩm tiêu dùng Unilever cho biết đã đạt được thỏa thuận cho phép mảng kinh doanh kem Ben & Jerry’s của tập đoàn này tiếp tục hoạt động tại Israel.

Theo Unilever, tập đoàn này đã bán chi nhánh Ben & Jerry’s tại Israel cho ông Avi Zinger, người sở hữu American Quality Products, đơn vị nhận được giấy phép bán kem Ben & Jerry tại Israel. Động thái được đưa ra sau khi Ben & Jerry's thông báo ngừng bán hàng tại Israel.

 


Quyết định bán chi nhánh Ben & Jerry’s của Unilever cho ông Zinger đã giúp thay thế một cách hiệu quả quyết định của của Ben & Jerry’s.

American Quality Products cho biết sẽ tiếp tục bán kem Ben & Jerry’s dưới tên tiếng Do Thái và tiếng Arab trên khắp cả nước.

Trong một cuộc điện thoại trả lời phỏng vấn CNBC, ông Zinger cho biết "đây là điều tuyệt vời nhất mà tôi có thể mơ ước cho tôi và nhân viên của tôi".
Ben & Jerry’s và Chủ tịch hội đồng quản trị của hãng này, Anuradha Mittal, vẫn chưa đưa ra bình luận về động thái của Unilever. Các nguồn tin nội bộ cho biết hội đồng quản trị có thể sẽ sớm họp để thảo luận về vấn đề này.
Trong một tuyên bố, công ty quản lý tài sản Trian Partners, có trụ sở tại Mỹ đã lên tiếng khen ngợi Unilever và ông Avi Zinger về thỏa thuận mới để giữ Ben & Jerry's ở lại Israel và đảm bảo loại kem này vẫn được phục vụ cho tất cả người tiêu dùng.
Sau khi biết được quyết định của Ben & Jerry’s vào năm ngoái, Ngoại trưởng Israel Yair Lapid đã yêu cầu các lãnh sự quán tại Mỹ thúc giục Unilever đảo ngược quyết định của Ben & Jerry’s./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục