Unilever: Hoạt động tiêu dùng toàn cầu sẽ vẫn bị ảnh hưởng trong nửa đầu năm 2021

10:11' - 15/01/2021
BNEWS Đại dịch COVID-19 đã giúp "thúc đẩy" doanh số bán thực phẩm đóng gói của nhiều công ty như Unilever, Nestle và Kraft Heinz.

Trả lời phỏng vấn hãng tin Reuters, Giám đốc điều hành Alan Jope của nhà sản xuất hàng tiêu dùng Unilever Plc cho hay các mô hình tiêu dùng trên toàn cầu dự kiến sẽ vẫn bị ảnh hưởng trong nửa đầu năm 2021, dù cho hoạt động kinh doanh trở lại bình thường ở khu vực Đông Á và các thị trường ở châu Phi và Mỹ Latinh cho thấy khả năng phục hồi nhanh chóng.

Nhà sản xuất xà phòng Dove, sốt mayonnaise Hellmann và dầu gội Tresemme này đã rút lại mục tiêu tăng trưởng doanh số bán hàng hàng năm hồi tháng 4/2020.

Ông Jope nói rằng ông vẫn thận trọng khi đưa ra bất kỳ dự báo nào về hoạt động kinh doanh trong tương lai do những diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19.

Đại dịch COVID-19 đã giúp "thúc đẩy" doanh số bán thực phẩm đóng gói của nhiều công ty như Unilever, Nestle và Kraft Heinz.

Tuy vậy, Uniliver đã bị ảnh hưởng đáng kể do hoạt động kinh doanh thực phẩm phục vụ tại những điểm công cộng như nhà hàng và bãi biển sụt giảm mạnh.

Song vẫn có một vài dấu hiệu tích cực như hoạt động kinh doanh tại khu vực Đông Á đã trở lại bình thường, nhất là ở Singapore và Trung Quốc. Dù cho số ca mắc COVID-19 gia tăng, khu vực châu Phi và Mỹ Latinh đã cho thấy sức tiêu thụ phục hồi mạnh mẽ.

Ông Jope cũng nói rằng Unilever đang tiếp tục tập trung vào việc định hình lại danh mục đầu tư, nhưng các nhà đầu tư không nên "lo lắng" trước bất kỳ thương vụ chuyển nhường quan trọng nào trong lĩnh vực kinh doanh chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân.

Theo ông Jope, một số thương hiệu nhỏ trong lĩnh vực chăm sóc sắc đẹp và chăm sóc cá nhân bị “xóa sổ”, nhưng chúng sẽ chỉ có tác động rất nhỏ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục