Ưu tiên sản xuất và cung ứng trang thiết bị y tế phòng chống dịch do virus Corona

18:59' - 01/02/2020
BNEWS Bộ Công Thương khuyến cáo các thương nhân sản xuất, kinh doanh khẩu trang, hoá chất diệt khuẩn, găng tay y tế tăng cường sản xuất và ưu tiên cung cấp các sản phẩm này trong nước.
 Trên phố Phương Mai (quận Đống Đa), các mặt hàng nước rửa tay y tế cũng được người dân rất quan tâm. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Hiện nay, bệnh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra đang diễn biến phức tạp, có khả năng kéo dài. Do vậy, nhu cầu đối với các mặt hàng như khẩu trang y tế, hóa chất diệt khuẩn và một số chủng loại trang thiết bị, vật tư y tế khác có thể sẽ tăng rất cao.
Để bảo đảm đáp ứng trang thiết bị, vật tư y tế cho việc phòng chống dịch, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Bộ Công Thương khuyến cáo các thương nhân sản xuất, kinh doanh khẩu trang, hoá chất diệt khuẩn, găng tay y tế tăng cường sản xuất và ưu tiên cung cấp các sản phẩm này cho nhu cầu phòng chống dịch ở trong nước.
Bộ Công Thương sẽ phối hợp với các đơn vị có liên quan tổ chức các đoàn kiểm tra việc cung ứng, phân phối các trang thiết bị y tế phòng chống dịch, xử phạt các hành vi lợi dụng tình hình dịch bệnh để tăng giá trang thiết bị, vật tư y tế, tác động tiêu cực đến thị trường và tâm lý người dân./.
>>> Cập nhật tin tức mới nhất về dịch do virus Corona tại đây

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục