Vấn đề Brexit: Anh cân nhắc cấp thị thực hai năm cho thanh niên các nước EU

18:50' - 18/04/2017
BNEWS Chính phủ Theresa May đang cân nhắc cấp thị thực cho các thanh niên của Liên minh châu Âu tìm kiếm việc làm trong các ngành sử dụng lao động trình độ thấp, như xây dựng và chăm sóc tại Anh
Vấn đề Brexit: Anh cân nhắc cấp thị thực hai năm cho thanh niên các nước EU. Ảnh: Reuters

Việc cân nhắc cấp thị thực 2 năm này là nhằm tránh nguy cơ thiếu lao động trong các ngành này.

Theo phóng viên TTXVN tại London, đối tượng dự kiến được xét cấp thị thực là các công dân EU tuổi từ 18-30 đến Anh làm việc. Tuy nhiên, họ sẽ không được phép mang theo người phụ thuộc và sẽ không được nhận các khoản trợ cấp xã hội như trợ cấp nhà ở.

Việc cấp thị thực này dựa trên chương trình lưu chuyển lao động trẻ của Bộ Nội vụ Anh. Trong khuôn khổ chương trình này, thanh niên từ các nước như Australia, Canada, New Zealand và Monaco được cấp thị thực vào Anh làm việc trong thời gian tối đa 24 tháng. Hết thời gian lao động cho phép, họ không được phép gia hạn thị thực.

Mặc dù Chính phủ Anh chưa công bố chi tiết về hệ thống nhập cư giai đoạn hậu Brexit, song các bộ trưởng nước này thừa nhận khả năng sẽ phải cho phép các lao động EU có trình độ thấp đến Anh làm việc sau khi chương trình lưu chuyển tự do giữa EU và Anh kết thúc.

Theo số liệu thống kê của Văn phòng Thống kê Quốc gia Anh, người nhập cư chiếm tới 14% lực lượng lao động trong lĩnh vực bán lẻ, khách sạn và nhà hàng của Anh. Hơn nửa triệu công dân EU hiện làm việc trong những lĩnh vực này tại “xứ sở sương mù”./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục