Vấn đề người di cư: Thêm hàng nghìn người được giải cứu ngoài khơi Italy

10:42' - 13/06/2016
BNEWS Lực lượng bảo vệ bờ biển Italy vừa cho biết hơn 2.500 người di cư tìm cách tới châu Âu đã được giải cứu trong hai ngày cuối tuần qua tại vùng biển ngoài khơi đảo Sicily, miền Nam nước này.
Italy trở thành điểm "nóng" của dòng người di cư qua Địa Trung Hải. Ảnh: TTXVN

Trong ngày 11 và 12/6, các tàu của Hải quân và lực lượng bảo vệ bờ biển Italy phối hợp với tàu thuyền của các nhóm tình nguyện và các đội cứu trợ thực hiện 20 chiến dịch cứu hộ riêng rẽ đã cứu sống được lần lượt 1.348 và 1.230 người.

Cùng thời điểm này, Tổ chức Bác sĩ không biên giới cho biết đã đưa được một thi thể ra khỏi một trong số các tàu thuyền chở người di cư.

Theo thống kê của Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn (UNHCR), kể từ đầu năm đến nay đã có hơn 48.000 người di cư, chủ yếu là những người thuộc khu vực châu Phi cận sa mạc Sahara, được đưa lên khu vực bờ biển Italy sau khi gặp nạn trên những hải trình nguy hiểm tới châu Âu với mong muốn kiếm tìm một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Con số này cũng tương đương với số liệu thống kê được trong cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, các lực lượng cứu hộ dự báo lượng người liều mình vượt biển tới quốc gia Nam Âu sẽ còn tăng đáng kể do điều kiện thời tiết đang tốt trở lại, sóng yên biển lặng, thuận lợi hơn cho các hải trình của người di cư./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục