VEC sẽ điều chỉnh, bổ sung, thay đổi trên 2.300 biển báo ở ba tuyến cao tốc

16:54' - 12/04/2017
BNEWS Ông Nguyễn Văn Nhi, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Đầu tư phát triển Đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa cho biết, VEC đang rà soát điều chỉnh lại hệ thống biển báo trên 3 tuyến cao tốc do VEC quản lý.
Tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai. Ảnh: Huy Hùng – TTXVN

Các tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, Nội Bài Lào Cai và cao tốc Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây sẽ theo đúng tiêu chuẩn QCVN41:2016/BGTVT mà Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa yêu cầu.

Việc thay đổi này bao gồm thay đổi về kích cỡ, diện tích, nội dung, khoảng cách biển, màu sắc và bổ sung các biển phụ hướng dẫn người tham gia giao thông.

Cụ thể, VEC đề xuất điều chỉnh thay đổi trên 3 tuyến cao tốc kể trên là 2.355 biển báo. Tuy nhiên, kinh phí để thực hiện việc bổ sung, điều chỉnh này rất lớn hoảng 40 tỷ đồng nên việc thực hiện sẽ được thực hiện theo lộ trình.

Đối với hai tuyến cao tốc là Nội Bài – Lào Cai và Tp. Hồ Chí Minh – Long Thành – Dầu Giây do mới được đưa vào khai thác, nên cần có thời gian để lập thủ tục đầu tư. Vì vậy, VEC đề xuất với Tổng cục Đường bộ Việt Nam sẽ thực hiện ưu tiên thực hiện việc điều chỉnh khoảng cách và vị trí biển báo, việc này sẽ hoàn thành trong quý II/2017.

Đối với việc bổ sung các biển báo như: biển chỉ dẫn nhập làn xe, biển chỉ dẫn giảm tốc độ, biển chỉ dẫn khoảng cách lối ra…nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho lái xe trên hai tuyến này với số lượng khoảng 110 biển sẽ được VEC triển khai trong năm 2018.

Tổng công ty Phát triển đường cao tốc Việt Nam cũng cho biết, đối với biển báo thuộc các hạng mục bổ sung của cao tốc Nội Bài – Lào Cai theo tính toán khoảng 90 biển báo, Tổng công ty sẽ thực hoàn thành trong tháng 6/2017./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục