Venezuela phản đối quyết định trừng phạt của EU

09:42' - 23/02/2021
BNEWS Chính phủ Venezuela đã ra tuyên bố bác bỏ quyết định của Hội đồng Ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với 19 quan chức cấp cao của nước này.

Theo phóng viên TTXVN tại Nam Mỹ, ngày 22/2, chính phủ Venezuela đã ra tuyên bố bác bỏ quyết định của Hội đồng Ngoại trưởng Liên minh châu Âu (EU) áp đặt các biện pháp trừng phạt đơn phương đối với 19 quan chức cấp cao của nước này với cáo buộc vi phạm nhân quyền.

Trong số các quan chức Venezuela bị áp đặt trừng phạt có Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia, lãnh đạo một số đơn vị quân đội và các nghị sĩ.

Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Venezuela nêu rõ các hành động can thiệp mới nhất này của EU là minh chứng cho thấy sự thất bại trong nỗ lực nhằm thay đổi chế độ tại quốc gia Nam Mỹ này.

Chính phủ Venezuela khẳng định quyết định phi lý của EU đã tác động tiêu cực tới tiến trình đối thoại quốc gia đang được triển khai tại nước này từ sau cuộc bầu cử Quốc hội hồi cuối năm ngoái.

Tuyên bố nêu rõ quyết định sai lầm này cũng đã cho thấy EU không lắng nghe, tôn trọng và chấp nhận ý chí của người dân Venezuela, đồng thời một lần nữa bộc lộ chính sách can thiệp lỗi thời vào công việc nội bộ của Venezuela.

Cũng theo tuyên bố trên, chính phủ Venezuela một lần nữa kêu gọi EU chấm dứt ngay những hành động can thiệp một cách có hệ thống để từ đó có thể thiết lập mối quan hệ mới trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau giữa hai bên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục