Verizon tăng mức lương tối thiểu cho lao động mới và cũ

15:23' - 19/04/2022
BNEWS Tập đoàn truyền thông đa quốc gia của Mỹ Verizon vừa quyết định tăng mức lương tối thiểu lên 20 USD/giờ cho nhân viên, giữa bối cảnh thị trường lao động đang ngày càng thắt chặt.

Mức lương tối thiểu trên được áp dụng cho những nhân viên mới làm việc trong mảng bán lẻ và dịch vụ khách hàng, trong khi những nhân viên hiện tại có mức lương ít hơn 20 USD mỗi giờ sẽ nhận được một khoản lương tăng thêm.

 

Verizon cho biết, bất kỳ vị trí trợ lý giám đốc nào làm việc vào ngày lễ, Chủ nhật và nói được hai thứ tiếng sẽ nhận được khoản phụ cấp lương cao cấp.

Krista Bourne, Giám đốc điều hành của Verizon Consumer Group, cho biết: "Những thay đổi này là kết quả trực tiếp của việc đáp ứng phản hồi từ nhân viên và sẽ giúp chúng tôi giữ vững vị thế một nhà tuyển dụng hấp dẫn trong môi trường cạnh tranh này".

Verizon cũng đang đưa ra các mức tiền thưởng khi ký hợp đồng lao động cho các vị trí chuyên gia bán lẻ và trợ lý giám đốc ở một số thị trường tại Mỹ.

Bà Bourne nói: "Tôi tin rằng những thay đổi này sẽ giúp chúng tôi thu hút và giữ chân những nhân tài giỏi nhất, đồng thời cho phép chúng tôi tiếp tục cải thiện trải nghiệm khách hàng".

Thông báo này được đưa ra sau khi các tập đoàn lớn khác của Mỹ như Chipotle, Walmart và Walgreens gần đây đã tăng lương khởi điểm cho nhân viên.

Đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Verizon là T-Mobile cũng đã tăng mức lương tối thiểu cho tất cả nhân viên lên 20 USD/giờ vào tháng 12/2021./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục