Vì sao hàng nghìn nhân viên Amazon ở Đức đồng loạt đình công?

09:51' - 03/11/2021
BNEWS Ngày 2/11, khoảng 2.500 nhân viên của Amazon thuộc 7 khu vực giao vận trên khắp nước Đức đã bắt đầu cuộc đình công kéo dài đòi tăng lương và cải thiện điều kiện làm việc.

Các công đoàn ngành dịch vụ của Đức cảnh báo tình trạng ngừng hoạt động này có thể kéo dài cho đến Giáng sinh.

Theo phóng viên TTXVN tại Berlin, các cuộc đình công đã làm ảnh hưởng đến hoạt động tại các trung tâm kho vận, nơi Amazon đóng gói và chuẩn bị giao hàng.

Công đoàn Verdi, một trong những tổ chức công đoàn ngành dịch vụ lớn nhất ở Đức đang kêu gọi Amazon tăng lương “ngay lập tức” 3% trong năm nay và thêm 1,7% vào năm sau, đúng với một thỏa thuận chung của ngành bán lẻ nhưng cho đến nay Amazon không tuân thủ.

Về phần mình, Amazon, công ty điều hành 17 trung tâm giao vận ở Đức, lập luận rằng họ là một công ty hậu cần, một lĩnh vực mà các hạng mục công việc ít ràng buộc chủ lao động so với các lĩnh vực khác. Hãng thương mại điện tử này cho rằng cuộc đình công này sẽ không ảnh hưởng đến khách hàng.

Tuy nhiên, một phát ngôn viên của công đoàn Verdi cho biết việc ngừng hoạt động có thể gây gián đoạn, đặc biệt là trong dịch vụ giao hàng nhanh "Prime" của Amazon. Theo người phát ngôn trên, các cuộc đình công có thể sẽ kéo dài đến cuối năm và ảnh hưởng đến thời điểm mua sắm trong dịp lễ Giáng sinh sắp tới.

Hoạt động kinh doanh của Amazon phát đạt trong đại dịch COVID-19 khi người tiêu dùng gia tăng mua sắm trực tuyến. Tháng 9 vừa qua, hãng này thông báo sẽ mở thêm 8 trung tâm giao vận mới ở Đức, tạo ra 3.000 việc làm trong năm 2022./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục