Viet Lac Farm lần đầu tiên trồng được hoa mẫu đơn

09:33' - 19/05/2017
BNEWS Đây là loại hoa chậu cao cấp trên thị trường hoa của thế giới, trước đây tại Việt Nam vẫn chưa trồng được.

Công ty TNHH Nông trại Việt Lạc (Viet Lac Farm), xã Đạ Sar, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) là đơn vị đầu tiên trên địa bản tỉnh trồng thử nghiệm thành công loài hoa mẫu đơn thương phẩm, giống hoa và phương pháp canh tác do phía Hà Lan chuyển giao.

Hiện Viet Lac Farm đang tiến hành trồng hàng loạt hoa mẫu đơn thương phẩm cung cấp cho thị trường và tham gia Festival hoa Đà Lạt vào tháng 1/2017.

Giám đốc Viet Lac Farm, ông Vương Việt Nam cho biết, ban đầu công ty đưa về trồng thử nghiệm loại hoa này cũng không hoàn toàn tự tin, vì trước đây đã có một đơn vị thử nghiệm nhưng không thành công.

Tuy nhiên, với lợi thế điều kiện tự nhiên của địa phương và áp dụng chặt chẽ quy trình, chúng tôi đã trồng thành công loại hoa này.

Hạt mầm hoa mẫu đơn chỉ nẩy mầm ở nhiệt độ 2 độ C, thời gian sinh trưởng đến khi ra hoa là 3 tháng; thời gian hoa nở đến lúc tàn hơn 3 tháng. Đây là loài hoa được người chơi hoa khắp thế giới ưa chuộng và được xem là biểu tượng của sự thịnh vượng, sung túc.

Ông Nam cũng cho biết, theo khuyến cáo từ phía đối tác Hà Lan, chỉ cần hoa nẩy mầm đạt 74% là đạt yêu cầu. Thế nhưng tại Viet Lac Farm, giống hoa mẫu đơn có tỷ lệ nẩy mầm đạt 90%, đã làm bất ngờ cho cả những chuyên gia trồng hoa đến từ xứ sở hoa tuylip.

Ngoài hoa mẫu đơn, Viet Lac Farm cũng đã trồng được một loài hoa cao cấp quý khác là Sweet pea (thường gọi là hoa đậu thơm). Đây là loài hoa cao cấp của Nhật Bản, thân dây leo, hoa được cắt cành hiện bán với giá từ 80.000 – 100.000 đồng/cành. Hoa có mùi thơm rất đặc trưng và quyến rũ.

Việc trồng thành công các loài hoa này đã tạo thêm cho vùng đất hoa Đà Lạt, Lâm Đồng có thêm nhiều sản phẩm hoa cũng ứng cho thị trường, vương ra thế giới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục