Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Malaysia

13:59' - 20/04/2025
BNEWS Tổng Giám đốc Tổng cục Du lịch Malaysia Datuk Manoharan Reriasamy khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Malaysia tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á.

Bên lề Hội chợ Du lịch quốc gia thường niên Malaysia (MATTA Fair) lần thứ 56, ông Hoàng Minh Trí - Trưởng Chi nhánh hãng hàng không quốc gia Việt Nam Vietnam Airlines tại Malaysia - đã chia sẻ với phóng viên TTXVN về những nỗ lực tích cực của hãng trong việc quảng bá hình ảnh Việt Nam tươi đẹp đến bạn bè quốc tế.

 

Theo ông Hoàng Minh Trí, các điểm đến như Sapa, Hạ Long, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh đặc biệt được du khách Malaysia ưa chuộng. Đối với du khách quốc tế khác tại Malaysia, Vietnam Airlines thường là lựa chọn hàng đầu cho các hành trình nối chuyến. Nắm bắt tâm lý này, Vietnam Airlines tại Malaysia đã phối hợp với các công ty lữ hành xây dựng và giới thiệu các gói ưu đãi du lịch hấp dẫn nhằm lan tỏa vẻ đẹp và sự thân thiện của Việt Nam.

Tham gia Hội chợ Du lịch quốc gia thường niên Malaysia lần này, Vietnam Airlines đã có cơ hội tiếp cận và giới thiệu sản phẩm dịch vụ đến khoảng 10.000 khách hàng tiềm năng. Hãng không chỉ giúp khách hàng hiểu rõ hơn về các dịch vụ của mình mà còn giới thiệu các đường bay mới và các đường bay được khai thác trở lại, trong đó có đường bay Hà Nội – Kuala Lumpur vừa được nối lại từ đầu tháng này.

Những tín hiệu tích cực từ thị trường Malaysia đã được ghi nhận ngay trong những tháng đầu năm 2025, với hơn 54.000 lượt khách Việt Nam đến thăm quốc gia Đông Nam Á này, cho thấy sức hút ngày càng lớn của các dịch vụ du lịch Malaysia.

Hiện tại, Vietnam Airlines đang khai thác 7 chuyến bay khứ hồi mỗi tuần trên chặng Kuala Lumpur – Thành phố Hồ Chí Minh. Việc khôi phục đường bay Kuala Lumpur – Hà Nội dự kiến sẽ giúp tăng hơn 40% tải cung ứng của hãng tại thị trường Malaysia, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của du khách.

Tổng Giám đốc Tổng cục Du lịch Malaysia Datuk Manoharan Reriasamy khẳng định Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng đối với ngành du lịch Malaysia tại Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN). Mặc dù lượng khách Việt Nam đến Malaysia trong năm 2024 (hơn 350.000 lượt) sụt giảm so với năm 2023, nhưng Malaysia kỳ vọng việc Vietnam Airlines nối lại đường bay thẳng sẽ thúc đẩy lượng khách du lịch Việt Nam tăng trưởng trở lại.

Điểm nhấn đáng chú ý tại Hội chợ Du lịch quốc gia thường niên Malaysia lần này còn là sự ra mắt của Sáng kiến du lịch sinh thái bền vững MATTA (MESTI), tập trung vào bảo tồn văn hóa, bảo tồn biển và động vật hoang dã. Sáng kiến này sẽ định hướng các hoạt động của MATTA theo các tiêu chuẩn bền vững toàn cầu, đồng thời cung cấp công cụ và kiến thức cho các thành viên để thực hiện các hoạt động du lịch có trách nhiệm.

Hội chợ Du lịch quốc gia thường niên Malaysia diễn ra từ ngày 18 - 20/4 tại Trung tâm triển lãm quốc tế (MITEC), đạt kỷ lục với 1.754 gian hàng tại 8 hội trường, vượt qua con số 1.590 gian hàng của kỳ hội chợ tháng 9/2024, cho thấy sức hút mạnh mẽ của sự kiện này. Hội chợ đặt mục tiêu thu hút hơn 210.000 lượt khách tham quan và tạo ra doanh số 270 triệu ringgit (hơn 61 triệu USD), vượt xa con số 190.000 lượt khách và doanh số 250 triệu ringgit của kỳ hội chợ trước đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục