Việt Nam là thị trường quan trọng của LIXIL ở châu Á-Thái Bình Dương
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Tokyo, ông Masahiko Hiramoto, Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam thuộc Tập đoàn LIXIL của Nhật Bản, cho biết với tốc độ tăng trưởng cao, ổn định và tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của LIXIL ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn:
* Phóng viên: Ông đánh giá như thế nào về thị trường Việt Nam và thị trường Việt Nam có vai trò như thế nào trong chiến lược kinh doanh của LIXIL? Ông Masahiko Hiramoto: Chúng tôi đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996 với các thương hiệu như INAX, American Standard, GROHE và TOSTEM.Nếu kết hợp tất cả các thương hiệu này, chúng tôi là doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường cung cấp thiết bị vệ sinh, gạch lát và nhiều loại vật liệu xây dựng phục vụ cho các công trình dân dụng, thương mại và công cộng.
Hiện nay, LIXIL Việt Nam có 10 nhà máy công nghệ ngành nước và một nhà máy công nghệ nhà ở tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, LIXIL cũng có ba phòng trưng bày sản phẩm chính thức trên khắp cả nước cùng với một hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 8.000 nhà phân phối và bán lẻ trên khắp Việt Nam sẵn sàng phục vụ các khách hàng của chúng tôi.
Để thúc đẩy nhu cầu sử dụng bồn cầu thông minh shower toilet, LIXIL đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm tích hợp shower toilet và nắp bồn cầu thông minh phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau của thị trường cũng như phong cách sống của nhiều người do nhu cầu của họ rất đa dạng. INAX là một thương hiệu quan trọng của chúng tôi tại thị trường Việt Nam. Gần đây, thương hiệu này đã tung ra hai bộ sưu tập S600 và S400.Những bộ sưu tập này được xây dựng trên cơ sở ý tưởng mới như một phần trong chiến lược kinh doanh của LIXIL tại Việt Nam.
Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của LIXIL ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.Vì tầng lớp trung lưu ở đây đang tiếp tục tăng nên nhu cầu đối với các sản phẩm ngành nước và nội thất của LIXIL đang gia tăng.
Tuy nhiên, hiện tại, chỉ có một số lượng nhỏ người dân ở Việt Nam sử dụng các loại bồn cầu thông minh shower toilet của LIXIL để trang bị cho ngôi nhà của họ.
INAX, một thương hiệu của tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp phòng vệ sinh có sự pha trộn giữa phong cách Nhật Bản và các công nghệ hiện đại, đã sáng tạo ra bồn cầu thông minh shower toilet 50 năm trước và đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm qua.
Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các bồn cầu và các nắp bồn cầu thông minh này bởi họ vẫn cho rằng đó là một sản phẩm cao cấp và công nghệ cao của Nhật Bản.
*Phóng viên:Ông có thể cho biết những thuận lợi và khó khăn đối với LIXIL trong quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh trên?
Ông Masahiko Hiramoto: Một trong những lợi thế của chúng tôi là công nghệ mà chúng tôi đã phát triển ở Nhật Bản và giờ đã có mặt trong các dòng sản phẩm bồn cầu thông minh shower toilet ở các thương hiệu toàn cầu của chúng tôi.Chẳng hạn, các chức năng tự động đóng mở, tự động xả nước, khử mùi hay phát âm nhạc ban đầu chỉ được trang bị trong các sản phẩm mang thương hiệu INAX nhưng giờ đã được tích hợp vào các sản phẩm mang thương hiệu American Standard và GROHE.
Như một phần trong cách tiếp cận khách hàng là trung tâm của chúng tôi, nhiều sản phẩm đã được thiết kế để phản ánh đặc tính của từng thương hiệu và trên hết, các sở thích, gu thẩm mỹ và văn hóa khu vực của các khách hàng.
Kết quả là chúng tôi có thể giới thiệu công nghệ toilet tiên tiến nhất của mình ở rất nhiều phân khúc khác nhau và phù hợp với phong cách sống và sở thích của nhiều nhóm khách hàng.
Chúng tôi đang có các nhân tố tăng trưởng thuận lợi như nền kinh tế tăng trưởng nhanh và các khách hàng đã biết nhiều về các thương hiệu của mình.
Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải đối mặt với những thách thức, trong đó có vấn đề hàng giả. Người tiêu dùng tìm đến các đại lý được ủy quyền để mua được các sản phẩm đáng tin cậy.Về phần mình, chúng tôi đã có hành động tích cực để bảo vệ người tiêu dùng thông qua việc đi đầu các nỗ lực chống hàng giả bằng các hệ thống sản phẩm chống giả tiên tiến và hợp tác với chính quyền để có các hành động cần thiết./.
- Từ khóa :
- lixil
- việt nam
- nhật bản
- LIXIL Việt Nam
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Đoàn đại biểu khoảng 1.000 của Nhật Bản sắp thăm Việt Nam
20:45' - 24/12/2019
Ông Toshihiro Nikai, Tổng Thư ký đảng Dân chủ Tự do (LDP), cho biết ông sẽ dẫn đầu một đoàn đại biểu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của Nhật Bản sang thăm hữu nghị Việt Nam vào đầu năm tới.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhật Bản chính thức mở cửa cho vải thiều Việt
18:57' - 17/12/2019
Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp của Nhật Bản thông báo chính thức mở cửa cho quả vải thiều Việt Nam xuất khẩu trực tiếp sang Nhật Bản.
-
Kinh tế Thế giới
Du học sinh Việt Nam thúc đẩy kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản
16:54' - 15/12/2019
Chương trình giao lưu doanh nghiệp tỉnh Aichi của Nhật Bản và sinh viên quốc tế lần thứ 9 đã diễn ra tại Đại học Công nghiệp Nagoya với sự tham gia của gần 200 du học sinh đến từ các nước khác nhau.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Dự luật cấm xe scooter điện có thể làm doanh nghiệp Hàn Quốc chậm IPO
15:05'
Nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc đang đối mặt nguy cơ đình trệ IPO khi một dự luật mới được đề xuất nhằm cấm hoàn toàn xe scooter điện (e-scooter) – nền tảng cốt lõi trong mô hình kinh doanh của họ.
-
Doanh nghiệp
OpenAI đề nghị chính phủ bảo lãnh khoản vay để mở rộng hạ tầng AI
14:35'
OpenAI đang đề nghị Chính phủ Mỹ bảo lãnh các khoản vay nhằm triển khai kế hoạch mở rộng cơ sở hạ tầng AI trị giá hơn 1.000 tỷ USD.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp kiến tạo sức bật cho cực tăng trưởng Hải Phòng
13:01'
Hải Phòng luôn xác định cộng đồng doanh nghiệp là lực lượng tiên phong, là động lực quan trọng thúc đẩy công nghiệp hóa, hiện đại hóa.
-
Doanh nghiệp
Mỹ chặn Nvidia bán chip AI Blackwell cho Trung Quốc
09:01'
Chính quyền Tổng thống Donald Trump khẳng định chưa có kế hoạch cho phép Nvidia xuất khẩu chip AI tiên tiến Blackwell sang Trung Quốc, nhằm bảo vệ lợi thế công nghệ Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Đường sắt Nhật Bản thử nghiệm cổng soát vé nhận dạng khuôn mặt
08:47'
Công ty Đường sắt Đông Nhật Bản (JR East) bắt đầu thử nghiệm hệ thống cổng soát vé nhận dạng khuôn mặt tại hai nhà ga Nagaoka và Niigata, hướng tới mở rộng tiện ích di chuyển không cần vé.
-
Doanh nghiệp
STEM Innovation Petrovietnam: Thắp sáng “nguồn năng lượng tri thức”
08:33'
Từ ý tưởng của Tổng Bí thư Tô Lâm, Chương trình “STEM Innovation Petrovietnam” đang được Petrovietnam triển khai với mục tiêu xây dựng 100 phòng STEM đạt chuẩn quốc tại 34 tỉnh, thành trên cả nước.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp và xuất khẩu tiếp tục là "điểm sáng" của kinh tế Đồng Nai
15:56' - 05/11/2025
Theo Thống kê tỉnh Đồng Nai, chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 10/2025 toàn tỉnh tăng 20,1% so cùng kỳ; tính chung 10 tháng năm 2025 tăng 14,38% so với năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Công nghiệp An Giang tăng mạnh, xuất khẩu đạt 1,8 tỷ USD
15:55' - 05/11/2025
Theo Sở Công Thương An Giang, giá trị sản xuất công nghiệp của tỉnh trong 10 tháng năm 2025 đạt hơn 94.126 tỷ đồng, hoàn thành 79,77% kế hoạch và tăng 14,04% so với cùng kỳ năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Truyền tải điện 3 chủ động các giải pháp ứng phó bão số 13
14:38' - 05/11/2025
Trước bão số 13 (KALMAEGI) mạnh cấp 14, giật cấp 17 dự báo ảnh hưởng miền Trung, PTC3 triển khai ứng phó khẩn, bảo đảm an toàn lưới điện truyền tải và con người, sẵn sàng xử lý mọi tình huống.

Thực tập sinh Việt Nam làm việc tại Nhà máy gốm sứ vệ sinh Enokido của LIXIL ở tỉnh Aichi. Ảnh: Đào Tùng/TTXVN
Biểu tượng LIXIL tại Nhà máy gốm sứ vệ sinh Enokido của LIXIL ở tỉnh Aichi. Ảnh: Đào Tùng/TTXVN
Thương hiệu INAX của Tập đoàn LIXIL. Ảnh: Đào Tùng/TTXVN