Việt Nam là thị trường quan trọng của LIXIL ở châu Á-Thái Bình Dương
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Tokyo, ông Masahiko Hiramoto, Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam thuộc Tập đoàn LIXIL của Nhật Bản, cho biết với tốc độ tăng trưởng cao, ổn định và tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của LIXIL ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn:
* Phóng viên: Ông đánh giá như thế nào về thị trường Việt Nam và thị trường Việt Nam có vai trò như thế nào trong chiến lược kinh doanh của LIXIL?
Ông Masahiko Hiramoto: Chúng tôi đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996 với các thương hiệu như INAX, American Standard, GROHE và TOSTEM.
Nếu kết hợp tất cả các thương hiệu này, chúng tôi là doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường cung cấp thiết bị vệ sinh, gạch lát và nhiều loại vật liệu xây dựng phục vụ cho các công trình dân dụng, thương mại và công cộng.
Hiện nay, LIXIL Việt Nam có 10 nhà máy công nghệ ngành nước và một nhà máy công nghệ nhà ở tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, LIXIL cũng có ba phòng trưng bày sản phẩm chính thức trên khắp cả nước cùng với một hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 8.000 nhà phân phối và bán lẻ trên khắp Việt Nam sẵn sàng phục vụ các khách hàng của chúng tôi.
Để thúc đẩy nhu cầu sử dụng bồn cầu thông minh shower toilet, LIXIL đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm tích hợp shower toilet và nắp bồn cầu thông minh phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau của thị trường cũng như phong cách sống của nhiều người do nhu cầu của họ rất đa dạng.
INAX là một thương hiệu quan trọng của chúng tôi tại thị trường Việt Nam. Gần đây, thương hiệu này đã tung ra hai bộ sưu tập S600 và S400.
Những bộ sưu tập này được xây dựng trên cơ sở ý tưởng mới như một phần trong chiến lược kinh doanh của LIXIL tại Việt Nam.
Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của LIXIL ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Vì tầng lớp trung lưu ở đây đang tiếp tục tăng nên nhu cầu đối với các sản phẩm ngành nước và nội thất của LIXIL đang gia tăng.
Tuy nhiên, hiện tại, chỉ có một số lượng nhỏ người dân ở Việt Nam sử dụng các loại bồn cầu thông minh shower toilet của LIXIL để trang bị cho ngôi nhà của họ.
INAX, một thương hiệu của tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp phòng vệ sinh có sự pha trộn giữa phong cách Nhật Bản và các công nghệ hiện đại, đã sáng tạo ra bồn cầu thông minh shower toilet 50 năm trước và đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm qua.
Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các bồn cầu và các nắp bồn cầu thông minh này bởi họ vẫn cho rằng đó là một sản phẩm cao cấp và công nghệ cao của Nhật Bản.
*Phóng viên:Ông có thể cho biết những thuận lợi và khó khăn đối với LIXIL trong quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh trên?
Ông Masahiko Hiramoto: Một trong những lợi thế của chúng tôi là công nghệ mà chúng tôi đã phát triển ở Nhật Bản và giờ đã có mặt trong các dòng sản phẩm bồn cầu thông minh shower toilet ở các thương hiệu toàn cầu của chúng tôi.
Chẳng hạn, các chức năng tự động đóng mở, tự động xả nước, khử mùi hay phát âm nhạc ban đầu chỉ được trang bị trong các sản phẩm mang thương hiệu INAX nhưng giờ đã được tích hợp vào các sản phẩm mang thương hiệu American Standard và GROHE.
Như một phần trong cách tiếp cận khách hàng là trung tâm của chúng tôi, nhiều sản phẩm đã được thiết kế để phản ánh đặc tính của từng thương hiệu và trên hết, các sở thích, gu thẩm mỹ và văn hóa khu vực của các khách hàng.
Kết quả là chúng tôi có thể giới thiệu công nghệ toilet tiên tiến nhất của mình ở rất nhiều phân khúc khác nhau và phù hợp với phong cách sống và sở thích của nhiều nhóm khách hàng.
Chúng tôi đang có các nhân tố tăng trưởng thuận lợi như nền kinh tế tăng trưởng nhanh và các khách hàng đã biết nhiều về các thương hiệu của mình.
Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải đối mặt với những thách thức, trong đó có vấn đề hàng giả. Người tiêu dùng tìm đến các đại lý được ủy quyền để mua được các sản phẩm đáng tin cậy.
Về phần mình, chúng tôi đã có hành động tích cực để bảo vệ người tiêu dùng thông qua việc đi đầu các nỗ lực chống hàng giả bằng các hệ thống sản phẩm chống giả tiên tiến và hợp tác với chính quyền để có các hành động cần thiết./.
- Từ khóa :
- lixil
- việt nam
- nhật bản
- LIXIL Việt Nam
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Đoàn đại biểu khoảng 1.000 của Nhật Bản sắp thăm Việt Nam
20:45' - 24/12/2019
Ông Toshihiro Nikai, Tổng Thư ký đảng Dân chủ Tự do (LDP), cho biết ông sẽ dẫn đầu một đoàn đại biểu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của Nhật Bản sang thăm hữu nghị Việt Nam vào đầu năm tới.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhật Bản chính thức mở cửa cho vải thiều Việt
18:57' - 17/12/2019
Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp của Nhật Bản thông báo chính thức mở cửa cho quả vải thiều Việt Nam xuất khẩu trực tiếp sang Nhật Bản.
-
Kinh tế Thế giới
Du học sinh Việt Nam thúc đẩy kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản
16:54' - 15/12/2019
Chương trình giao lưu doanh nghiệp tỉnh Aichi của Nhật Bản và sinh viên quốc tế lần thứ 9 đã diễn ra tại Đại học Công nghiệp Nagoya với sự tham gia của gần 200 du học sinh đến từ các nước khác nhau.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Các hãng hàng không điều chỉnh kế hoạch khai thác bay do ảnh hưởng của cơn bão số 2
22:01' - 10/08/2022
Do ảnh hưởng của cơn bão số 2, có tên quốc tế là Mulan tại khu vực Vịnh Bắc Bộ Việt Nam, các hãng hàng không trong nước đã thông báo điều chỉnh kế hoạch khai thác bay các chuyến bay.
-
Doanh nghiệp
VETC phản hồi thông tin dán chồng 40.000 thẻ ETC của ePass
21:52' - 10/08/2022
Công ty TNHH Thu phí tự động VETC - đơn vị sở hữu thẻ định danh E-tag vừa phát đi thông cáo báo chí phản hồi thông tin việc VETC dán chồng 40.000 thẻ ETC của ePass.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp chuyển phát nhanh cạnh tranh bằng chất lượng
21:48' - 10/08/2022
J&T Express là thương hiệu đầu tiên trong ngành vận hành 365 ngày không nghỉ, phục vụ nhu cầu vận chuyển của người dùng mọi lúc, mọi nơi.
-
Doanh nghiệp
SoftBank dự kiến thu về 34 tỷ USD từ việc giảm cổ phần trong Alibaba
21:33' - 10/08/2022
SoftBank Group Corp ngày 10/8 dự kiến thu về 4.600 tỷ yen (34,08 tỷ USD) từ việc thanh toán hợp đồng kỳ hạn trả trước liên quan đến cổ phiếu của Alibaba Group Holding.
-
Doanh nghiệp
Hoạt động của hãng hàng không Cathay Pacific khởi sắc
21:32' - 10/08/2022
Cathay Pacific cho biết khoản thua lỗ của hãng trong 6 tháng đầu năm 2022 là 637 triệu USD, thấp hơn 300 triệu USD so với mức 968 triệu USD của cùng kỳ năm ngoái.
-
Doanh nghiệp
EVN tập trung thi công nhiều dự án lưới điện quan trọng
21:31' - 10/08/2022
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) cho biết, trong thời gian tới, tập đoàn sẽ tập trung cho khởi công các dự án điện quan trọng và tiếp tục thi công nhiều dự án nguồn điện.
-
Doanh nghiệp
Abrdn lỗ trước thuế 320 triệu bảng Anh trong nửa đầu năm 2022
17:41' - 10/08/2022
Tập đoàn đầu tư Abrdn có trụ sở tại Vương quốc Anh rơi vào thua lỗ trong nửa đầu năm 2022 do bị ảnh hưởng bởi sự hỗn loạn của thị trường.
-
Doanh nghiệp
Foxconn đạt lợi nhuận trong quý II/2022 vượt dự kiến
17:20' - 10/08/2022
Hãng chế tạo linh kiện điện tử và máy tính đa quốc gia Foxconn công bố lợi nhuận ròng của hãng trong quý II vừa qua tăng vượt dự kiến.
-
Doanh nghiệp
Honda Motor nâng dự báo lợi nhuận hoạt động tài khóa 2022 lên 6,2 tỷ USD
17:20' - 10/08/2022
Công ty sản xuất ô tô Honda Motor Co. Nhật Bản ngày 10/8 đã nâng dự báo lợi nhuận hoạt động trong tài khóa 2022 (kết thúc vào 31/3/2023) lên 830 tỷ yen (6,2 tỷ USD).