Việt Nam là thị trường quan trọng của LIXIL ở châu Á-Thái Bình Dương

15:37' - 25/12/2019
BNEWS Với tốc độ tăng trưởng cao, ổn định và tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của LIXIL ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Thực tập sinh Việt Nam làm việc tại Nhà máy gốm sứ vệ sinh Enokido của LIXIL ở tỉnh Aichi. Ảnh: Đào Tùng/TTXVN

Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Tokyo, ông Masahiko Hiramoto, Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam thuộc Tập đoàn LIXIL của Nhật Bản, cho biết với tốc độ tăng trưởng cao, ổn định và tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của LIXIL ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn:

* Phóng viên: Ông đánh giá như thế nào về thị trường Việt Nam và thị trường Việt Nam có vai trò như thế nào trong chiến lược kinh doanh của LIXIL?

Ông Masahiko Hiramoto: Chúng tôi đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996 với các thương hiệu như INAX, American Standard, GROHE và TOSTEM.

Nếu kết hợp tất cả các thương hiệu này, chúng tôi là doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường cung cấp thiết bị vệ sinh, gạch lát và nhiều loại vật liệu xây dựng phục vụ cho các công trình dân dụng, thương mại và công cộng.

Biểu tượng LIXIL tại Nhà máy gốm sứ vệ sinh Enokido của LIXIL ở tỉnh Aichi. Ảnh: Đào Tùng/TTXVN

Hiện nay, LIXIL Việt Nam có 10 nhà máy công nghệ ngành nước và một nhà máy công nghệ nhà ở tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, LIXIL cũng có ba phòng trưng bày sản phẩm chính thức trên khắp cả nước cùng với một hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 8.000 nhà phân phối và bán lẻ trên khắp Việt Nam sẵn sàng phục vụ các khách hàng của chúng tôi.

Để thúc đẩy nhu cầu sử dụng bồn cầu thông minh shower toilet, LIXIL đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm tích hợp shower toilet và nắp bồn cầu thông minh phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau của thị trường cũng như phong cách sống của nhiều người do nhu cầu của họ rất đa dạng.

INAX là một thương hiệu quan trọng của chúng tôi tại thị trường Việt Nam. Gần đây, thương hiệu này đã tung ra hai bộ sưu tập S600 và S400.

Những bộ sưu tập này được xây dựng trên cơ sở ý tưởng mới như một phần trong chiến lược kinh doanh của LIXIL tại Việt Nam.

Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của LIXIL ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.

Vì tầng lớp trung lưu ở đây đang tiếp tục tăng nên nhu cầu đối với các sản phẩm ngành nước và nội thất của LIXIL đang gia tăng.

Tuy nhiên, hiện tại, chỉ có một số lượng nhỏ người dân ở Việt Nam sử dụng các loại bồn cầu thông minh shower toilet của LIXIL để trang bị cho ngôi nhà của họ.

INAX, một thương hiệu của tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp phòng vệ sinh có sự pha trộn giữa phong cách Nhật Bản và các công nghệ hiện đại, đã sáng tạo ra bồn cầu thông minh shower toilet 50 năm trước và đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm qua.

Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các bồn cầu và các nắp bồn cầu thông minh này bởi họ vẫn cho rằng đó là một sản phẩm cao cấp và công nghệ cao của Nhật Bản. 

*Phóng viên:Ông có thể cho biết những thuận lợi và khó khăn đối với LIXIL trong quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh trên? 

Ông Masahiko Hiramoto: Một trong những lợi thế của chúng tôi là công nghệ mà chúng tôi đã phát triển ở Nhật Bản và giờ đã có mặt trong các dòng sản phẩm bồn cầu thông minh shower toilet ở các thương hiệu toàn cầu của chúng tôi.

Thương hiệu INAX của Tập đoàn LIXIL. Ảnh: Đào Tùng/TTXVN

Chẳng hạn, các chức năng tự động đóng mở, tự động xả nước, khử mùi hay phát âm nhạc ban đầu chỉ được trang bị trong các sản phẩm mang thương hiệu INAX nhưng giờ đã được tích hợp vào các sản phẩm mang thương hiệu American Standard và GROHE.

Như một phần trong cách tiếp cận khách hàng là trung tâm của chúng tôi, nhiều sản phẩm đã được thiết kế để phản ánh đặc tính của từng thương hiệu và trên hết, các sở thích, gu thẩm mỹ và văn hóa khu vực của các khách hàng.

Kết quả là chúng tôi có thể giới thiệu công nghệ toilet tiên tiến nhất của mình ở rất nhiều phân khúc khác nhau và phù hợp với phong cách sống và sở thích của nhiều nhóm khách hàng.

Chúng tôi đang có các nhân tố tăng trưởng thuận lợi như nền kinh tế tăng trưởng nhanh và các khách hàng đã biết nhiều về các thương hiệu của mình.

Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải đối mặt với những thách thức, trong đó có vấn đề hàng giả. Người tiêu dùng tìm đến các đại lý được ủy quyền để mua được các sản phẩm đáng tin cậy.

Về phần mình, chúng tôi đã có hành động tích cực để bảo vệ người tiêu dùng thông qua việc đi đầu các nỗ lực chống hàng giả bằng các hệ thống sản phẩm chống giả tiên tiến và hợp tác với chính quyền để có các hành động cần thiết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục