Việt Nam là thị trường quan trọng của LIXIL ở châu Á-Thái Bình Dương
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Tokyo, ông Masahiko Hiramoto, Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam thuộc Tập đoàn LIXIL của Nhật Bản, cho biết với tốc độ tăng trưởng cao, ổn định và tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của LIXIL ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn:
* Phóng viên: Ông đánh giá như thế nào về thị trường Việt Nam và thị trường Việt Nam có vai trò như thế nào trong chiến lược kinh doanh của LIXIL? Ông Masahiko Hiramoto: Chúng tôi đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996 với các thương hiệu như INAX, American Standard, GROHE và TOSTEM.Nếu kết hợp tất cả các thương hiệu này, chúng tôi là doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường cung cấp thiết bị vệ sinh, gạch lát và nhiều loại vật liệu xây dựng phục vụ cho các công trình dân dụng, thương mại và công cộng.
Hiện nay, LIXIL Việt Nam có 10 nhà máy công nghệ ngành nước và một nhà máy công nghệ nhà ở tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, LIXIL cũng có ba phòng trưng bày sản phẩm chính thức trên khắp cả nước cùng với một hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 8.000 nhà phân phối và bán lẻ trên khắp Việt Nam sẵn sàng phục vụ các khách hàng của chúng tôi.
Để thúc đẩy nhu cầu sử dụng bồn cầu thông minh shower toilet, LIXIL đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm tích hợp shower toilet và nắp bồn cầu thông minh phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau của thị trường cũng như phong cách sống của nhiều người do nhu cầu của họ rất đa dạng. INAX là một thương hiệu quan trọng của chúng tôi tại thị trường Việt Nam. Gần đây, thương hiệu này đã tung ra hai bộ sưu tập S600 và S400.Những bộ sưu tập này được xây dựng trên cơ sở ý tưởng mới như một phần trong chiến lược kinh doanh của LIXIL tại Việt Nam.
Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của LIXIL ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.Vì tầng lớp trung lưu ở đây đang tiếp tục tăng nên nhu cầu đối với các sản phẩm ngành nước và nội thất của LIXIL đang gia tăng.
Tuy nhiên, hiện tại, chỉ có một số lượng nhỏ người dân ở Việt Nam sử dụng các loại bồn cầu thông minh shower toilet của LIXIL để trang bị cho ngôi nhà của họ.
INAX, một thương hiệu của tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp phòng vệ sinh có sự pha trộn giữa phong cách Nhật Bản và các công nghệ hiện đại, đã sáng tạo ra bồn cầu thông minh shower toilet 50 năm trước và đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm qua.
Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các bồn cầu và các nắp bồn cầu thông minh này bởi họ vẫn cho rằng đó là một sản phẩm cao cấp và công nghệ cao của Nhật Bản.
*Phóng viên:Ông có thể cho biết những thuận lợi và khó khăn đối với LIXIL trong quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh trên?
Ông Masahiko Hiramoto: Một trong những lợi thế của chúng tôi là công nghệ mà chúng tôi đã phát triển ở Nhật Bản và giờ đã có mặt trong các dòng sản phẩm bồn cầu thông minh shower toilet ở các thương hiệu toàn cầu của chúng tôi.Chẳng hạn, các chức năng tự động đóng mở, tự động xả nước, khử mùi hay phát âm nhạc ban đầu chỉ được trang bị trong các sản phẩm mang thương hiệu INAX nhưng giờ đã được tích hợp vào các sản phẩm mang thương hiệu American Standard và GROHE.
Như một phần trong cách tiếp cận khách hàng là trung tâm của chúng tôi, nhiều sản phẩm đã được thiết kế để phản ánh đặc tính của từng thương hiệu và trên hết, các sở thích, gu thẩm mỹ và văn hóa khu vực của các khách hàng.
Kết quả là chúng tôi có thể giới thiệu công nghệ toilet tiên tiến nhất của mình ở rất nhiều phân khúc khác nhau và phù hợp với phong cách sống và sở thích của nhiều nhóm khách hàng.
Chúng tôi đang có các nhân tố tăng trưởng thuận lợi như nền kinh tế tăng trưởng nhanh và các khách hàng đã biết nhiều về các thương hiệu của mình.
Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải đối mặt với những thách thức, trong đó có vấn đề hàng giả. Người tiêu dùng tìm đến các đại lý được ủy quyền để mua được các sản phẩm đáng tin cậy.Về phần mình, chúng tôi đã có hành động tích cực để bảo vệ người tiêu dùng thông qua việc đi đầu các nỗ lực chống hàng giả bằng các hệ thống sản phẩm chống giả tiên tiến và hợp tác với chính quyền để có các hành động cần thiết./.
- Từ khóa :
- lixil
- việt nam
- nhật bản
- LIXIL Việt Nam
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Đoàn đại biểu khoảng 1.000 của Nhật Bản sắp thăm Việt Nam
20:45' - 24/12/2019
Ông Toshihiro Nikai, Tổng Thư ký đảng Dân chủ Tự do (LDP), cho biết ông sẽ dẫn đầu một đoàn đại biểu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của Nhật Bản sang thăm hữu nghị Việt Nam vào đầu năm tới.
-
Kinh tế tổng hợp
Nhật Bản chính thức mở cửa cho vải thiều Việt
18:57' - 17/12/2019
Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp của Nhật Bản thông báo chính thức mở cửa cho quả vải thiều Việt Nam xuất khẩu trực tiếp sang Nhật Bản.
-
Kinh tế Thế giới
Du học sinh Việt Nam thúc đẩy kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản
16:54' - 15/12/2019
Chương trình giao lưu doanh nghiệp tỉnh Aichi của Nhật Bản và sinh viên quốc tế lần thứ 9 đã diễn ra tại Đại học Công nghiệp Nagoya với sự tham gia của gần 200 du học sinh đến từ các nước khác nhau.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Chuyển giao quyền điều khiển lưới điện tại Lâm Đồng và Khánh Hòa từ ngày 28/7
12:11'
Từ 28/7/2025, quyền điều khiển lưới điện khu vực thuộc tỉnh Đăk Nông và Ninh Thuận cũ sẽ được chuyển giao giữa CSO và SSO, đảm bảo vận hành an toàn, liên tục, đúng quy định.
-
Doanh nghiệp
Vietnam Airlines đón hành khách thứ 350 triệu sau 30 năm thành lập
12:09'
Vietnam Airlines tiếp tục mở rộng mạng bay, nâng cấp dịch vụ và thúc đẩy các sáng kiến phát triển bền vững.
-
Doanh nghiệp
EVN tập trung nguồn lực hoàn thành và khởi công các công trình trọng điểm
11:31'
Về đầu tư xây dựng, EVN tập trung nguồn lực để hoàn thành và khởi công các công trình trọng điểm hướng tới kỷ niệm 80 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9.
-
Doanh nghiệp
HD Hyundai cung cấp công nghệ đóng tàu cho nhà máy đóng tàu lớn nhất Ấn Độ
07:18'
HD Hyundai cho hay công ty này sẽ cung cấp công nghệ đóng tàu cho nhà máy đóng tàu nhà nước lớn nhất Ấn Độ, Cochin Shipyard, nhằm mở rộng khả năng cạnh tranh trên thị trường toàn cầu.
-
Doanh nghiệp
Jeju Air mở loạt đường bay mới tới Trung Quốc
07:13'
Theo Global Times, hãng hàng không Hàn Quốc Jeju Air có kế hoạch mở rộng các tuyến bay từ nhiều sân bay Hàn Quốc đến Trung Quốc khi nhu cầu du lịch dự kiến gia tăng.
-
Doanh nghiệp
Số vụ phá sản tại Nhật Bản chạm mức cao nhất 11 năm
18:59' - 08/07/2025
Kết quả khảo sát của công ty nghiên cứu tín dụng Tokyo Shoko Research công bố ngày 8/7 cho thấy, số vụ phá sản doanh nghiệp tại Nhật Bản trong 6 tháng qua lên tới 4.990 vụ, mức cao nhất trong 11 năm.
-
Doanh nghiệp
ByteDance không đồng ý bán TikTok cho liên doanh Mỹ
18:32' - 08/07/2025
Công ty công nghệ ByteDance của Trung Quốc vừa lên tiếng bác bỏ các báo cáo cho rằng họ đã đồng ý bán cổ phần kiểm soát mạng xã hội TikTok cho một liên doanh của Mỹ, do Oracle dẫn đầu.
-
Doanh nghiệp
EVN thúc đẩy hợp tác với doanh nghiệp Thổ Nhĩ Kỳ và Trung Quốc
16:34' - 08/07/2025
Giải pháp cung cấp điện bằng tàu phát điện nổi được đại diện của Công ty Karpowership (Thổ Nhĩ Kỳ) giới thiệu khi đến làm việc với lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) mới đây.
-
Doanh nghiệp
"Đại gia" công nghiệp châu Á đạt thỏa thuận về dự án sản xuất khí hóa lỏng
09:02' - 08/07/2025
Công ty công nghiệp nặng Samsung Heavy Industries của Hàn Quốc ngày 7/7 cho biết đã đạt được thỏa thuận trị giá 637 triệu USD để xây dựng một cơ sở sản xuất ngoài khơi tại Mozambique.