Việt Nam là thị trường quan trọng của LIXIL ở châu Á-Thái Bình Dương
Trả lời phỏng vấn phóng viên TTXVN tại Tokyo, ông Masahiko Hiramoto, Tổng Giám đốc LIXIL Việt Nam thuộc Tập đoàn LIXIL của Nhật Bản, cho biết với tốc độ tăng trưởng cao, ổn định và tầng lớp trung lưu ngày càng đông đảo, Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của LIXIL ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.
Dưới đây là nội dung cuộc phỏng vấn:
* Phóng viên: Ông đánh giá như thế nào về thị trường Việt Nam và thị trường Việt Nam có vai trò như thế nào trong chiến lược kinh doanh của LIXIL? Ông Masahiko Hiramoto: Chúng tôi đã hoạt động tại Việt Nam từ năm 1996 với các thương hiệu như INAX, American Standard, GROHE và TOSTEM.Nếu kết hợp tất cả các thương hiệu này, chúng tôi là doanh nghiệp hàng đầu trên thị trường cung cấp thiết bị vệ sinh, gạch lát và nhiều loại vật liệu xây dựng phục vụ cho các công trình dân dụng, thương mại và công cộng.
Hiện nay, LIXIL Việt Nam có 10 nhà máy công nghệ ngành nước và một nhà máy công nghệ nhà ở tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, LIXIL cũng có ba phòng trưng bày sản phẩm chính thức trên khắp cả nước cùng với một hệ thống phân phối rộng khắp với hơn 8.000 nhà phân phối và bán lẻ trên khắp Việt Nam sẵn sàng phục vụ các khách hàng của chúng tôi.
Để thúc đẩy nhu cầu sử dụng bồn cầu thông minh shower toilet, LIXIL đã tung ra thị trường nhiều sản phẩm tích hợp shower toilet và nắp bồn cầu thông minh phù hợp với nhiều phân khúc khác nhau của thị trường cũng như phong cách sống của nhiều người do nhu cầu của họ rất đa dạng. INAX là một thương hiệu quan trọng của chúng tôi tại thị trường Việt Nam. Gần đây, thương hiệu này đã tung ra hai bộ sưu tập S600 và S400.Những bộ sưu tập này được xây dựng trên cơ sở ý tưởng mới như một phần trong chiến lược kinh doanh của LIXIL tại Việt Nam.
Việt Nam là một trong những thị trường quan trọng nhất của LIXIL ở khu vực châu Á-Thái Bình Dương.Vì tầng lớp trung lưu ở đây đang tiếp tục tăng nên nhu cầu đối với các sản phẩm ngành nước và nội thất của LIXIL đang gia tăng.
Tuy nhiên, hiện tại, chỉ có một số lượng nhỏ người dân ở Việt Nam sử dụng các loại bồn cầu thông minh shower toilet của LIXIL để trang bị cho ngôi nhà của họ.
INAX, một thương hiệu của tập đoàn chuyên cung cấp các giải pháp phòng vệ sinh có sự pha trộn giữa phong cách Nhật Bản và các công nghệ hiện đại, đã sáng tạo ra bồn cầu thông minh shower toilet 50 năm trước và đã có mặt tại Việt Nam từ nhiều năm qua.
Tuy nhiên, vẫn chưa có nhiều người tiêu dùng Việt Nam sử dụng các bồn cầu và các nắp bồn cầu thông minh này bởi họ vẫn cho rằng đó là một sản phẩm cao cấp và công nghệ cao của Nhật Bản.
*Phóng viên:Ông có thể cho biết những thuận lợi và khó khăn đối với LIXIL trong quá trình thực hiện chiến lược kinh doanh trên?
Ông Masahiko Hiramoto: Một trong những lợi thế của chúng tôi là công nghệ mà chúng tôi đã phát triển ở Nhật Bản và giờ đã có mặt trong các dòng sản phẩm bồn cầu thông minh shower toilet ở các thương hiệu toàn cầu của chúng tôi.Chẳng hạn, các chức năng tự động đóng mở, tự động xả nước, khử mùi hay phát âm nhạc ban đầu chỉ được trang bị trong các sản phẩm mang thương hiệu INAX nhưng giờ đã được tích hợp vào các sản phẩm mang thương hiệu American Standard và GROHE.
Như một phần trong cách tiếp cận khách hàng là trung tâm của chúng tôi, nhiều sản phẩm đã được thiết kế để phản ánh đặc tính của từng thương hiệu và trên hết, các sở thích, gu thẩm mỹ và văn hóa khu vực của các khách hàng.
Kết quả là chúng tôi có thể giới thiệu công nghệ toilet tiên tiến nhất của mình ở rất nhiều phân khúc khác nhau và phù hợp với phong cách sống và sở thích của nhiều nhóm khách hàng.
Chúng tôi đang có các nhân tố tăng trưởng thuận lợi như nền kinh tế tăng trưởng nhanh và các khách hàng đã biết nhiều về các thương hiệu của mình.
Tuy nhiên, chúng tôi cũng phải đối mặt với những thách thức, trong đó có vấn đề hàng giả. Người tiêu dùng tìm đến các đại lý được ủy quyền để mua được các sản phẩm đáng tin cậy.Về phần mình, chúng tôi đã có hành động tích cực để bảo vệ người tiêu dùng thông qua việc đi đầu các nỗ lực chống hàng giả bằng các hệ thống sản phẩm chống giả tiên tiến và hợp tác với chính quyền để có các hành động cần thiết./.
- Từ khóa :
- lixil
- việt nam
- nhật bản
- LIXIL Việt Nam
Tin liên quan
-
Kinh tế Thế giới
Đoàn đại biểu khoảng 1.000 của Nhật Bản sắp thăm Việt Nam
20:45' - 24/12/2019
Ông Toshihiro Nikai, Tổng Thư ký đảng Dân chủ Tự do (LDP), cho biết ông sẽ dẫn đầu một đoàn đại biểu có quy mô lớn nhất từ trước tới nay của Nhật Bản sang thăm hữu nghị Việt Nam vào đầu năm tới.
-
Kinh tế & Xã hội
Nhật Bản chính thức mở cửa cho vải thiều Việt
18:57' - 17/12/2019
Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông Lâm Ngư nghiệp của Nhật Bản thông báo chính thức mở cửa cho quả vải thiều Việt Nam xuất khẩu trực tiếp sang Nhật Bản.
-
Kinh tế Thế giới
Du học sinh Việt Nam thúc đẩy kết nối với doanh nghiệp Nhật Bản
16:54' - 15/12/2019
Chương trình giao lưu doanh nghiệp tỉnh Aichi của Nhật Bản và sinh viên quốc tế lần thứ 9 đã diễn ra tại Đại học Công nghiệp Nagoya với sự tham gia của gần 200 du học sinh đến từ các nước khác nhau.
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
"Ông lớn" ô tô Nhật Bản đẩy mạnh tái cơ cấu
16:00'
Nissan Motor sẽ cắt giảm hoặc chuyển đổi khoảng 1.000 việc làm tại Thái Lan do hãng xe Nhật Bản này đang thu hẹp quy mô sản xuất.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc đa dạng hóa chiến lược giảm rủi ro tiền tệ
12:43'
Các doanh nghiệp Trung Quốc đang tăng cường tích trữ USD, định giá hợp đồng bằng NDT và mở rộng các kênh nhập khẩu để giảm thiểu rủi ro tiền tệ.
-
Doanh nghiệp
BP đầu tư dự án khí đốt 7 tỷ USD tại Indonesia
12:39'
Tập đoàn dầu mỏ Anh BP ngày 21/11 đã công bố một dự án chung trị giá 7 tỷ USD nhằm khai thác gần 85 tỷ m3 khí đốt tại Tangguh, tỉnh Tây Papua của Indonesia.
-
Doanh nghiệp
"Gã khổng lồ" pin châu Âu Northvolt xin bảo hộ phá sản
10:30'
Ngành công nghiệp xe điện toàn cầu hứng chịu cú sốc lớn khi Northvolt, một trong những nhà sản xuất pin hàng đầu châu Âu, chính thức đệ đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 11 tại Mỹ.
-
Doanh nghiệp
Apple đề xuất tăng gấp 10 lần khoản đầu tư vào Indonesia
09:50'
Bộ Công nghiệp Indonesia ngày 21/11 cho biết tập đoàn công nghệ Apple (Mỹ) đã đề xuất kế hoạch đầu tư 100 triệu USD vào Indonesia để phát triển sản xuất linh kiện điện tử.
-
Doanh nghiệp
Qualcomm dự báo doanh thu tăng thêm 22 tỷ USD từ các thị trường mới
08:18'
Qualcomm mới đây dự báo doanh thu hàng năm của nhà cung cấp các bộ vi xử lý cho điện thoại di động lớn nhất thế giới này sẽ tăng thêm 22 tỷ USD vào năm 2029 nhờ mở rộng sang các thị trường mới.
-
Doanh nghiệp
Đón xu hướng chuyển dịch của các trung tâm công nghiệp lớn Đông Nam bộ
18:37' - 21/11/2024
Bình Phước hoàn toàn có tiềm năng trở thành một trung tâm phát triển kinh tế nhanh, xanh và năng động của vùng Đông Nam bộ, góp phần quan trọng vào sự phát triển chung của cả nước.
-
Doanh nghiệp
Huawei sẽ sản xuất hàng loạt chip AI tiên tiến nhất vào quý I/2025
16:16' - 21/11/2024
Huawei có kế hoạch bắt đầu sản xuất hàng loạt chip trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến nhất vào quý I/2025, bất chấp những khó khăn trong tăng năng suất chip.
-
Doanh nghiệp
Sun Group 5 năm liên tiếp vào “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam”
15:41' - 21/11/2024
Sun Group tiếp tục được vinh danh “Top 100 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” tại lễ trao giải “Môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam” năm 2024.