Việt Nam tham dự Hội chợ Thực phẩm Hong Kong (Trung Quốc) năm 2021

14:42' - 12/08/2021
BNEWS Hội chợ thực phẩm Hong Kong là một sự kiện nổi tiếng với lịch sử hơn 30 năm được tổ chức định kỳ hằng năm tại Hong Kong (Trung Quốc).

Sáng 12/8, Lễ khai mạc Hội chợ Thực phẩm Hong Kong (Hong Kong Food Expo 2021), Hội chợ rượu và đồ uống quốc tế (Hong Kong International Wine & Spirits Fair), Hội chợ trà quốc tế (Hong Kong International Tea Fair), Hội chợ hàng gia dụng quốc tế (Home Delights Expo) và Hội chợ mỹ phẩm và thực phẩm chăm sóc sức khỏe (Beauty & Wellness Expo) do Hội đồng Phát triển Thương mại Hong Kong (HKTDC) tổ chức, đã đồng thời diễn ra tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Khu hành chính đặc biệt Hong Kong (Trung Quốc).

Buổi lễ có sự tham gia của đại diện HKTDC, Lãnh sự quán các nước tại Hong Kong (Trung Quốc) và đại diện các doanh nghiệp tham gia hội chợ. Năm nay, do tình hình dịch bệnh, các doanh nghiệp Việt Nam không tham dự được hội chợ, vì vậy Thương vụ Việt Nam tại Hong Kong (Trung Quốc) đã có một gian hàng giới thiệu các sản phẩm đặc sắc của Việt Nam tại Hội chợ Thực phẩm Hong Kong.

Trao đổi với phóng viên TTXVN tại Hong Kong (Trung Quốc), ông Phạm Bình Đàm, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Hong Kong (Trung Quốc) cho biết Hong Kong (Trung Quốc) là trung tâm trung chuyển thương mại rất lớn, hội chợ thực phẩm hằng năm ở Hong Kong (Trung Quốc) thu hút rất nhiều các nhà sản xuất, các nhà xuất nhập khẩu khắp nơi trên thế giới.

Năm nay, trong tình hình dịch bệnh, Việt Nam rất cố gắng để có một gian hàng nhỏ, hy vọng rằng các năm tới khi đã kiểm soát tốt được bệnh dịch, các nhà sản xuất lớn của Việt Nam sẽ có gian hàng quy mô hơn để đưa các sản phẩm độc đáo, chất lượng của Việt Nam giới thiệu với bạn hàng khắp nơi trên thế giới.

Hội chợ thực phẩm Hong Kong diễn ra từ ngày 12-16/8 với hơn 880 doanh nghiệp tham gia. Hội chợ nhằm giới thiệu, quảng bá về lĩnh vực thực phẩm tại Hong Kong (Trung Quốc) cũng như những nét đặc sắc về thực phẩm của các nước khác đồng thời là cơ hội để các doanh nghiệp tiếp cận các đầu mối xuất nhập khẩu trong lĩnh vực thực phẩm và công nghệ thực phẩm.

Hội chợ thực phẩm Hong Kong là một sự kiện nổi tiếng với lịch sử hơn 30 năm được tổ chức định kỳ hằng năm tại Hong Kong (Trung Quốc). Năm nay, ước tính hội chợ sẽ đón tiếp hơn 20.000 lượt khách tham quan mỗi ngày.

Hội chợ thực phẩm Hong Kong năm 2019 đã thu hút sự tham gia của 1.578 các nhà sản xuất, kinh doanh và phân phối thực phẩm và đồ uống, các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến thực phẩm từ khắp nơi trên thế giới như Australia, Canada, Trung Quốc, Hong Kong (Trung Quốc), Ấn Độ, Indonesia, Iran, Nhật Bản;

Kazakhstan, Hàn Quốc, Malaysia, Mexico, Na Uy, Ba Lan, Nga, Saudi Arabia, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất, Mỹ và Việt Nam. Năm 2020, do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, hội chợ thực phẩm không được tổ chức.

Năm nay, Hội chợ thực phẩm Hong Kong được nối lại với sự hỗ trợ lớn từ chính quyền Hong Kong. Mỗi gian hàng 9m2 được hỗ trợ mức phí 10.000 HKD (tương đương 1.282 USD)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục